ข่าว

'ก้าวไกล' เมินเตะตัดขา 'คุกคามทางเพศ' - ลั่นตรวจสอบรัฐบาลเชิงรุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกพรรคก้าวไกล เคลียร์ปม "คุกคามทางเพศ" กระบวนการของพรรคเพื่อหาความจริง ได้ตั้งคณะทำงานชุดพิเศษเข้ามาทำหน้าที่ โดยมีบุคคลภายนอกร่วมอยู่ด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ ยอมรับช่วงนี้ ก้าวไกล เจอพายุข่าวฉาว กระหน่ำทุกทาง แต่พรรคพร้อมทำทุกอย่างให้ชัดเจน

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ  สส.และรองโฆษกพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า การสอบสวน สส.ปราจีนบุรี คุกคามทางเพศ   จากกระแสสังคม ที่ต้องการคำตอบ  พรรคก้าวไกล จึงได้ตั้งคณะทำงานพิเศษในเรื่องนี้ เพื่อจบเรื่องให้เร็วที่สุด และเป็นคณะทำงานที่น่าเชื่อถือต่อสังคมมากยิ่งขึ้น และเปิดทางให้บุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เพื่อทำให้ข้อครหานี้หมดไป แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ว่าเป็นใคร ซึ่งจะมีบุคคลที่อยู่ในสัดส่วนของสตรี นักกฎหมาย และนักสิทธิมนุษยชน 

 

 

 


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีสส.พรรคก้าวไกลติดยาเสพติดนั้น  เป็นข่าวโคมลอย มีแต่คำกล่าวหา ซึ่งหากไปดูที่เพจต้นทาง ระบุว่าติดยาเมื่อปี 2016 - 2017  ผ่านมา  6 ปี แล้ว ตั้งแต่พรรคก้าวไกลยังไม่ได้เกิดขึ้นเลย จึงมองว่าเรื่องนี้ไร้สาระ  เรื่องยาเสพติด ภายในพรรค ไม่มีแน่นอน     ส่วนที่มีข่าวว่า คณะทำงานจังหวัดสกลนครของพรรคก้าวไกล ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย   ยังไม่ทราบเรื่องนี้แต่ต้องดูว่าเป็น ทีมงานอดีตผู้สมัครสส. หรือทีมงานของพรรค  และเป็นการทำร้ายร่างกายในรูปแบบใด เรื่องนี้ข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ เป็นไปได้ทั้งการทะเลาะวิวาทหรือการทำร้ายร่างกายจริงๆ หรือเป็นข่าวที่ไม่มีมูล   ต้องใช้เวลาในการสืบสวนข้อเท็จจริง 

 

 

 

 


"ตอนนี้มีข่าวเกี่ยวกับพรรคก้าวไกลค่อนข้างเยอะ   กระแสที่เข้ามา เมื่อพรรคก้าวไกลเพลี่ยงพล้ำ ก็พยายามที่จะเตะตัดขา ทำให้ความน่าเชื่อถือของพรรคน้อยลง แต่เราก็ยังคงยืนยันว่าเราชัดเจนจริงจัง ตรงไปตรงมา อะไรที่ไม่ถูกต้อง หรือผิดกฏหมาย  พรรคก้าวไกล พร้อมนำเข้าสู่กระบวนการของกฎหมาย อย่างชัดเจน และไม่หมกเม็ด เราไม่มีนโยบาย หรืออุดมการณ์ ปกป้องคนผิด หากคนผิดนั้นเป็นคนของพรรคก้าวไกล" 

 

 

 

เขา  กล่าวว่า   การตั้งคำถาม ต้องแยกเป็นกรณีไป ล่าสุดที่เห็นคือเวลาที่จะตรวจสอบรัฐบาล ก็จะมีเสียงพูดมาว่า ให้ไปตรวจสอบตัวเองก่อนไหม ตนจึงขอว่าอย่าเอาความผิดพลาดบางเรื่องของก้าวไกล มาเป็นเกราะป้องกันการตรวจสอบทุจริตของรัฐบาล  และไม่ใช่ตีก้าวไกลแล้วจะถอย   ก้าวไกลยอมรับในสิ่งที่ทำผิด แต่สิ่งที่รัฐบาลทำทุจริต หรือทำไม่ถูกต้อง พรรคก้าวไกล ก็พร้อมที่จะตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้านเชิงรุก

 

 

 


"เรื่องคุกคามทางเพศที่ช้าเพราะผู้ร้อง ต้องเข้ามาให้ถ้อยคำด้วย เพราะเพียงข้อความจากแชตไม่กี่แชต กับโทษที่จะได้รับค่อนข้างสูงมาก ฉะนั้นการศึกษาข้อเท็จจริงอย่างรอบด้านเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าตัดสินผิดไปหรือใช้ การตัดสินตามกระแสสังคม ว่าสส.เป็นผู้ล่วงละเมิดหรือคุกคาม  ก็เท่ากับว่าหมดอนาคตทางการเมืองตลอดชีวิตเลย กรรมการบริหารจึงจำเป็นจะต้องแสวงหาข้อเท็จจริง จากทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง การเรียกผู้ร้องมาให้ถ้อยคำค่อนข้างใช้เวลา   เพราะผู้ร้องเองก็ยังรอเพื่อน  รอเอกสารหลักฐาน ขณะที่กรรมการวินัยที่เป็นสส.ก็ทำงานในสภา และบางส่วนเป็นบุคคลจากภายนอก ฉะนั้นเวลาที่จะนัดมาเจอกันค่อนข้างที่จะไม่ตรง ทำให้ต้องมีการเลื่อนนัดไปเรื่อย ๆ แต่ยืนยันว่าใกล้จะเสร็จแล้ว  " นายกรุณพล  กล่าว 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ