ข่าว

ก้าวไกล ออกอาการเซ็ง ปม คุกคามทางเพศ เพื่อไทย ไม่ยอมจบ [ มีคลิป ]

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกพรรคก้าวไกล ออกอาการเดือด ประเด็น "คุกคามทางเพศ" พัน "สส.ก้าวไกล" กลายเป็นฉายหนังซ้ำ วนอยู่แต่เรื่องเดิม หลัง อดิศร เพียงเกษ สส.รุ่นใหญ่ เพื่อไทย แนะนำให้ฝ่ายค้านไปซักฟอกตัวเองให้ดีก่อนที่จะมาซักฟอกรัฐบาล ระบุการย้ำอยู่กับความผิดพลาด ประชาชนไม่ได้อะไร

ที่พรรคก้าวไกล น.ส. ภคมน หนุนอนันต์  สส.แบบบัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล   เปิดเผยว่า  การที่นายอดิศร เพียงเกษ  สส.เพื่อไทย  ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  ระบุว่า  ก่อนที่พรรคฝ่ายค้าน จะอภิปรายซักฟอกรัฐบาล   แนะนำให้ไปซักฟอกตัวเองก่อน  จัดการกับเรื่องสส.ก้าวไกล จากปัญหา คุกคามทางเพศ  เห็นว่าเรื่องนี้ ไม่ว่าพรรคก้าวไกลจะพูดอะไรก็ตาม ถ้าออกมาปกป้องตัวเองก็จะวนกลับมาเรื่องเดิมคือเรื่องความผิดพลาดในประเด็น สส.มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ โดยพรรคเอง ก็ได้มีการแถลงข่าวไปแล้ว ว่าขอน้อมรับความผิดพลาดในการพิพากษาเรื่องนี้ ยอมรับว่ากระบวนการล่าช้า 

 

 

 

"ดิฉันเองเป็น สส.หญิง ยอมรับว่าอึดอัดต่อเรื่องนี้ และคือความรับผิดชอบร่วมกัน ซึ่งเราก็ได้น้อมรับไปแล้ว อยากจะให้ทุกการตอบโต้ทางการเมืองลงเนื้อหาสาระ เข้าประเด็นกัน  เพราะไม่เช่นนั้น ไม่ว่าจะพูดอะไร ท่านก็จะวกกลับมาเรื่องนี้ ขอบคุณที่เป็นห่วงให้ซักฟอกตัวเองก่อน "

 

 


น.ส.ภคมน   กล่าวว่า  นายอดิศรน่าจะเข้าใจดีว่า ในอดีตก็เคยน้อมรับความผิดพลาด  เชื่อว่านายอดิศรคงไม่ได้มีความสุข ที่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตอกย้ำความผิดพลาดอยู่ตลอด มองว่าบรรยากาศก็จะเป็นวนไปมา    ประชาชนไม่ได้อะไร ส่วนตัวเชื่อว่านายอดิศร ไม่ได้ชอบวิธีการทำการเมืองแบบนี้เท่าไหร่ เพราะพรรคเพื่อไทยก็เคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาโดยตลอด

 

 

 

 

"รู้สึกกังวลว่าประชาชนจะเริ่มรู้สึกว่า ไม่ได้ประโยชน์จากการตอบโต้ทางการเมือง และเกิดความเบื่อหน่ายการเมือง ส่วนจะเป็นการลากพรรคก้าวไกลไปสู่การเมืองแบบเก่าหรือไม่  ประชาชนสามารถตัดสินด้วยตัวเขาเอง อยากให้นักการเมืองไม่ว่ารุ่นใดก็ตามปรับตัว ประชาชนเขามองผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก อยากให้ทุกการตอบโต้มีผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง  ส่วนเรื่องนี้ ( คุกคามทางเพศ )เราคงหนีไม่พ้น แต่อยากให้สังคม หรือคนในสิ่งแวดล้อมเดียวกันมีเหตุผล ตอบโต้เป็นเรื่อง ๆ ไป ไม่เช่นนั้นไม่ว่าจะพูดปัญหาอะไรก็ตาม จะกลับมาที่เรื่องนี้ "

 

 

 

น.ส.ภคมน กล่าวว่า ขณะนี้คดีความยังไม่ถึงที่สิ้นสุด แต่พรรคก้าวไกลก็น้อมรับ และนำไปเร่งรัดในการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ซึ่งในเร็ว ๆ นี้ จะมีการตั้งคณะกรรมการ ขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อตัดสินทางวินัยกรณีนี้โดยเฉพาะ และยืนยันว่า จะไม่นานเหมือนเรื่องอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกลน้อมรับความผิดพลาด ที่ไต่สวนหาข้อเท็จจริงใช้เวลานาน ซึ่งสังคมได้พิพากษาไปแล้ว และพรรคก้าวไกลก็ได้รับบทเรียนเหล่านั้นแล้วเช่นกัน  " น.ส. ภคมน  ระบุ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ