ข่าว

'สงครามอิสราเอล' โจมตีต่อเนื่อง ยอดตายทะลุ 3,500 'คนไทย' เสียชีวิต 28 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สงครามอิสราเอล' ยอดตายทะลุ 3,500 คน บาดเจ็บเกือบหมื่น 'คนไทย' เสียชีวิต 28 คน ถูกจับเป็นตัวประกัน 17 คน อิสราเอลรอบุกภาคพื้นดินเข้าเขตกาซา

วันที่ 16 ต.ค. 2566 "สงครามอิสราเอล" ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น รวมกว่า 3,500 คน บาดเจ็บอีกเกือบหมื่นคน จากการรบกันระหว่าง อิสราเอล กับ ฮามาส สำหรับการปะทะกันยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่กลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตทั้งสองฝั่งยังเพิ่มขึ้น หน่วยงานด้านสาธารณสุขกาซา ระบุว่า ขณะนี้ผู้เสียชีวิตในกาซาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 2,670 คน และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 9,714 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในอิสราเอลขณะนี้มีประมาณ 1,400 คน

 

อิสราเอล


 

"สงครามอิสราเอล" ทำให้มีคำสั่งอพยพพลเมือง ในเขตกาซาตอนเหนือให้ย้ายลงใต้ ทำให้เห็นว่า อิสราเอล เตรียมจะใช้ปฏิบัติการโจมตีครั้งใหญ่ ซึ่งจากรายงานระบุว่า กองทัพอิสราเอล พร้อมบุกเข้าไปในเขตกาซา รอเพียงการให้สัญญาณเท่านั้น

 

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2566 กองทัพอิสราเอล เผยคลิปวิดีโอที่ที่แสดงให้เห็นการเตรียมพร้อมของทหารและอาวุธ แล้วระบุว่า พร้อมแล้วสำหรับขั้นต่อไปของการโจมตีกลุ่มฮามาสด้วยปฏิบัติการภาคพื้นดิน ขณะนี้กองทัพรอการตัดสินใจทางการเมืองเพื่อกำหนดเวลา

 

ฝั่งโฆษกกองทัพอิสราเอล ระบุว่า เป้าหมายของปฏิบัติการโจมตีในครั้งนี้ คือกำจัดเครือข่ายและผู้นำของกลุ่มฮามาสให้สิ้นซาก จนไม่สามารถก่อเหตุโจมตีได้อีก หนึ่งในคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลสงครามที่อิสราเอลเพิ่งตั้งขึ้น ประกาศว่าหลังจากสงครามยุติลง เขตกาซาจะต้องมีขนาดเล็กลง

 

อิสราเอล

 

ส่วนความคืบหน้าการช่วยเหลือพี่น้องแรงงานไทย และ "คนไทย" ในประเทศอิสราเอล จากรายงานของอัครราชทูตที่ปรึกษา ฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ล่าสุดได้รับรายงานว่า

 

มีแรงงานไทยที่ถูกจับไปเป็นตัวประกัน จำนวน 17 คน เสียชีวิต จำนวน 28 คน (รอยืนยัน) บาดเจ็บ 16 คน (ยังไม่สามารถระบุชื่อได้ 1 คน) กรอกแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์การเดินทางกับทางสถานทูตฯ จำนวน 7,540 คน

 

จำแนกเป็น ผู้ที่ขอเดินทางกลับประเทศไทย จำนวน 7,446 ราย และ แจ้งความประสงค์ไม่ขอกลับ จำนวน 94 ราย และขณะนี้ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว จำนวน 187 ราย

 

อิสราเอล

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ