ข่าว

ทีม 'มหาดไทย' ลง 'บ่อนไก่ชน' ปราบผู้มีอิทธิพล 'นครปฐม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวง 'มหาดไทย' ยกทีมลงพื้นที่ 'นครปฐม' ตรวจสอบ 'บ่อนไก่ชน' ต้นเรื่องยิงกันตาย สั่งเพิกถอนใบอนุญาต เจ้าของสนาม 21 ต.ค.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายเข้มกับผู้มีอาวุธปืน จากเหตุการณ์ยิงกันที่บ่อนไก่ชนวรวิชดอนตูม เลขที่ 65 หมู่ที่ 10 ตำบลดอนพุทรา อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม โดยมี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยรองปลัดฯอธิบดีกรมการปกครอง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมด้วย

 

คณะ มท.1 ตรวจสอบบ่อนไก่ นครปฐม

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย บอกว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ไม่ได้มาจับผิดบ่อนไก่ชน เรื่องการพนันแต่อย่างใด แต่มาเพื่อกำชับการปราบปรามผู้กระทำความผิดที่มีอาวุธปืนจากเหตุการณ์ยิงกัน ซึ่งสืบทราบมาว่าผู้ก่อเหตุนั้นมีเรื่องส่วนตัวมาก่อน และมาใช้สถานที่สนามชนไก่วรวิชดอนตูมแห่งนี้ในการเดิมพัน

 

ผู้เสียชีวิตมีไก่ชนรองบ่อนแล้วชนะในการเดิมพัน ทำให้ฝ่ายผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ  จึงเกิดการทะเลาะวิวาท ตะลุมบอนกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหยิบปืนที่ซุกซ่อนไว้ในตระกร้าให้น้ำไก่ชนข้างสนามมายิงผู้เสียชีวิตและหลบหนีไป

 

ในส่วนของการพนันสถานที่ชนไก่ถือว่าถูกกฎหมาย เพราะมีใบอนุญาต ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการชนไก่ถือว่าเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมได้สั่งการให้นายอำเภอดอนตูม ในฐานะเจ้าพนักงานตามกฎหมาย สั่งเพิกถอนใบอนุญาตให้เล่นพนันชนไก่ของสนามชนไก่แห่งนี้ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 แล้ว

นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เล่าว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนกำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยฝ่ายปกครองจังหวัดนครปฐม และสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ พร้อมได้เรียกเจ้าของบ่อนไก่ชนวรวิชดอนตูม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาสอบสวน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ