ข่าว

มันจบแล้ว ‘โฆษกศาล’ แจงคดีฝ่าฝืนจริยธรรม ‘ช่อ’ อุทธรณ์ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม ชี้แจงขั้นตอน คดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม 'ช่อ พรรณิการ์' เมื่อศาลฎีกาตัดสินแล้วถือเป็นที่สุด อุทธรณ์ไม่ได้

กลายเป็นประเด็นร้อน สะเทือนวงการนักการเมืองทั่วประเทศ เมื่อศาลฏีกาพิพากษา ถอนสิทธิลงเลือกตั้ง ‘ช่อ พรรณิการ์ วานิช’ อดีตสส.พรรคอนาคตใหม่ ไปตลอดชีวิต แต่มีสิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งได้นั้น 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม อธิบายว่า ตามที่มีข่าวว่า คดีของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ ยื่นอุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาได้นั้น เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน

 

 

โดยคดีที่กล่าวหากระทำการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงนั้น เมื่อมีการฟ้องคดีต่อศาลฎีกา และศาลฎีกามีคำวินิจฉัยใดออกมาแล้วผลนั้นถือเป็นอันสิ้นสุดตามกฎหมาย ยื่นอุทธรณ์ไม่ได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรณีของ ‘ช่อ พรรณิการ์ วานิช’ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปตลอดชีวิต ทำให้นักการเมือง จากพรรคก้าวไกล เรียงหน้าออกมาแสดงความคิดเห็น กันจำนวนมาก รวมถึงนักวิชาการด้านการเมือง หลายคนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ในวงกว้าง และบ่นเสียดายความรู้ ความสามารถ ขณะที่ช่อ พรรณิการ์ ประกาศไม่มีอะไรมาหยุดให้เธอ ไม่ให้ทำหน้าที่เพื่อประชาชนได้ ขอเพียงเห็นประเทศพัฒนาไปมากกว่าเดิมในฐานะคนไทยก็พอใจแลัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ