ข่าว

'ปิยบุตร' ตัดพ้อก้าวไกล ไร้น้ำใจ กับ 'ช่อพรรณิการ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมแถลงวิจารณ์การตัดสิทธิการเมือง 'ช่อพรรณิการ์' 'ปิยบุตร' มองว่าพรรคก้าวไกล ไม่แสดงท่าทีใดๆอย่างเป็นทางการ

ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แกนนำคณะก้าวหน้า แสดงความเห็นผ่านโลกออนไลน์ กรณีศาลฎีกาตัดสิทธิการเมือง ช่อพรรณิการ์ แต่กลับไม่มีการสื่อสารอย่างเป็นทางการออกมาจากพรรคก้าวไกลว่า

 

ทำให้รู้สึกได้ว่าพรรคก้าวไกล ไร้น้ำใจกับ ช่อ มากเกินไป แม้จะมี สส.บางคนคนแสดงความไม่เห็นด้วยอยู่บ้าง แต่ไม่มีการแถลงหรือวิจารณ์ใดๆออกจากพรรคก้าวไกลแม้แต่น้อย

แม้ช่อพรรณิการ์จะไม่ใช่สมาชิกพรรคก้าวไกล แต่ก็เป็นคนละเรื่องกับการแสดงความเห็นของพรรคการเมืองยังไม่นับว่าช่อเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกลด้วย ในขณะที่ ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล และผู้สนับสนุนพรรคอื่น ยังแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างกว้างขวาง แต่พรรคก้าวไกลกลับ เงียบกริบ

 

เมื่อไม่มีการแสดงท่าทีจากพรรคก้าวไกล ก็เตรียมแถลงวิจารณ์คดีนี้เอง โดยระบุว่าการวิจารณ์คดีนี้ ไม่ใช่เป็นเรื่องของการปกป้องช่อพรรณิการ์ แต่เป็นการวิจารณ์ความผิดปกติของระบบรัฐธรรมนูญ และถ้าพรรคก้าวไกลมีความมุ่งมั่นในเรื่องการทำรัฐธรรมนูญใหม่ การออกแบบสถาบันการเมือง ก็อยู่นิ่งเฉยไม่ได้

ปิยบุตรบอกอีกว่าส่วนตัววิจารณ์เรื่องการตัดสิทธิการเมืองมาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยคุณปารีณาโดนตัดสิทธิ์ วันนี้ได้เห็นน้ำใจของปารีณา แสดงความไม่เห็นด้วย ก็น่ายินดีอย่างยิ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ