ข่าว

ช่อ ปฏิเสธคดีโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น ยันใช้สิทธ์ตามรธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช่อ" พรรณิการ์ พบพนักงานสอบสวน ปอท.ตามหมายเรียกคดีโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น ปี พ.ศ.2556 และพ.ศ.2557 ยัน ใช้สิทธ์ตามรัฐธรรมนูญ พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้าน "ทนาย" เผยขั้นตอนต่อไปจะเป็นการนำพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

 

 

           6 มี.ค.2563-ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกฯและส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่
และทีมกฎหมายของพรรคฯ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส
เข้ารับทราบข้อกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงสร้างพื้นฐานอันเป็นประโยชน์สาธารณะของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน จากการโพสต์เฟซบุ๊ก 2 โพสต์เมื่อปี 2556 และ 2557

 

 

 

            ช่อ ปฏิเสธคดีโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น ยันใช้สิทธ์ตามรธน.

 

 

             "วันนี้เป็นการรับทราบข้อกล่าวหาตามปกติ ซึ่งส่วนตัวก็ได้ปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้ต้องไปฟังรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดมีอะไรบ้าง และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่าสิ่งที่ทำเป็นการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพ ที่ได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ อีกทั้งสิ่งที่กังวลคือการจำกัดการแสดงออกของนักศึกษาเช่นเดียวกับที่เคยโพสต์ในอดีตขณะยังเป็นนิสิต และจากสถานการณ์การเมืองตอนนี้ ส่วนตัวไม่อยากให้กลุ่มนักศึกษาต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกับตัวเอง เพราะมีหลายคนที่ใช้สิทธิเสรีภาพของตน แต่กลับถูกคุกคาม" น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า

 

 

 

ช่อ ปฏิเสธคดีโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น ยันใช้สิทธ์ตามรธน.

 

 

          น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่เรียกว่านิติสงครามก็ปรากฏให้ประชาชนเห็นอยู่ว่า เกิดอะไรขึ้นกับพรรคอนาคตใหม่ ส่วนคดีของตนที่เข้ากระบวนการในชั้นศาลแล้วคือคดีหมิ่นประมาท พร้อมกล่าวแสดงความผิดหวังต่อปฏิกิริยาของรัฐบาลหลังจากที่ตนอภิปรายไม่ไม่วางใจนอกสภาฯ เพราะไม่ปรากฏว่ารัฐบาลจะออกมาให้ความกระจ่าง

 

 

 

ช่อ ปฏิเสธคดีโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น ยันใช้สิทธ์ตามรธน.

 

 

 

             มีเพียงโฆษกรัฐบาลนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เท่านั้นที่ออกมาขู่ว่าจะฟ้องร้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหนือความคาดหมาย แม้ไม่อาจนำไปสู่คำตอบที่ประชาชนอยากรู้จากรัฐบาลก็ตาม เพราะจากที่เห็นเวลานี้มีเพียงคำตอบที่คลุมเครือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้นและขอยืนยันกรณีดังกล่าวจะมีการติดตามข้อเท็จจริงและคำตอบจากรัฐบาลอย่างแน่นอน โดยในส่วนของคณะอนาคตใหม่นั้น นางสาวพรรณิการ์บอกว่าจะมีอดีตกรรมการบริหารพรรคฯบางคน เกษียณตัวเองออกไปทำธุรกิจส่วนตัว

 

 

           ด้านทนายความ นายกฤษฎางค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่ฟ้องข้อหาอะไรบ้าง เพราะเท่าที่ทราบเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมฯ ถัดจากนี้จะเป็นการนำพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ