ข่าว

'โย พงศธร' กกต.รับรอง ‘สส.ก้าวไกล’ ระยอง เขต 3 แล้ว-20 ก.ย.รับหนังสือรับรองได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โย พงศธร ศรเพชรนรินทร์' กกต.รับรอง สส.ก้าวไกล ระยอง เขต 3 เรียบร้อยแล้ว สามารถรับหนังสือรับรอง สส. ได้ตั้งแต่ 20 ก.ย. เป็นต้นไป

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ให้แก่ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ซึ่งได้รับคะแนนสูงสุดและมีคะแนนสูงกว่าคะแนนเสียงที่ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใดเป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง

 

\'โย พงศธร\' กกต.รับรอง ‘สส.ก้าวไกล’ ระยอง เขต 3 แล้ว-20 ก.ย.รับหนังสือรับรองได้

โดยสามารถเข้ารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2566 เป็นต้นไป เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง 

โย พงศธร ศรเพชรนรินทร์

 

 

ในกรณีที่ผู้สมัครไม่สามารถมารับหนังสือรับรองได้ด้วยตัวเอง ให้ทำหนังสือมบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ มาในวันดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2566มีดังนี้

  • นายพงศธร ศรเพรนรินทร์ จากพรรคก้าวไกล ได้คะแนน  39,296 คะแนน
  • นพ. บัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์ได้   26,466 คะแนน
  • ร.ต.ต. เรืองชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างไทย 881 คะแนน

 

โย พงศธร ศรเพชรนรินทร์

 

ทั้งนี้ ก่อนเลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3 โย พงศธร ศรเพชร ได้ชี้แจงกรณีประกาศ กกต.ระยอง ที่ระบุว่าเขาไม่ได้เสียภาษี 3 ปีย้อนหลัง ว่า ถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเวลารับสมัครมีการให้กรอกอาชีพของผู้สมัคร สส. จะมีให้แนบ 2 แบบ คือ แบบที่เป็นของบุคคลที่มีรายได้ถึงเกณฑ์เสียภาษี ต้องแสดงเอกสารเสียภาษี 3 ปีย้อนหลัง กับแบบที่สอง บุคคลที่มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี จะเป็นแบบ สส. 4/7 คือ เป็นใบรับรองตัวเองว่ามีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ