ข่าว

'ชัยธวัช' นั่งหัวหน้าก้าวไกล 'อภิชาต ศิริสุนทร' เป็นเลขาฯ 'ไอติม' โฆษกพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคาะแล้ว 'ชัยธวัช ตุลาธน' หัวหน้าพรรคก้าวไกล คนใหม่ 'อภิชาต ศิริสุนทร' เป็นเลขาธิการพรรค 'ปกรณ์วุฒิ' ประธานวิปฝ่ายค้าน 'ไอติม' นั่งโฆษกพรรค

มีรายงานความเคลื่อนไหว จากพรรคก้าวไกล(ก.ก.) เกี่ยวกับการคัดเลือกหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่(หน.ก.ก.)  และกรรมการบริหารพรรคคนใหม่(กก.บห.) ชุดใหม่ หลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศลาออก ไปเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2566  ว่า ขณะนี้ แกนนำพรรคก้าวไกลคุยกันค่อนข้างสะเด็ดน้ำแล้ว ในเรื่องตำแหน่งสำคัญต่างๆ ก่อนที่จะมีการประชุมกก.บห.เคาะ อย่างเป็นทางการตามกำหนดการ ในวันที่ 23 ก.ย.นี้

 

นายชัยธวัช ตุลาธน

โดยหน้าตาตำแหน่งสำคัญๆภายในกก.บห.ชุดใหม่ ของพรรคก.ก.มีอาทิ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรค ก.ก. เป็นหัวหน้าพรรคก.ก.คนใหม่ นายอภิชาต ศิริสุนทร รักษาการกก.บห.สัดส่วนภาคเหนือ เป็นเลขาธิการพรรคก.ก. นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ นั่งเป็นโฆษกพรรคก.ก. 

 

 

นอกจากนี้ แกนนำพรรค ยังจะเสนอชื่อ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ให้ทำหน้าประธานวิปฝ่ายค้านในสภาฯ อีกด้วย

 

ชัยธวัช ขอบคุณติดโผหัวหน้าพรรค

นายชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การเลือกหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ต้องรอการประชุมวิสามัญในวันที่ 23 กันยายนนี้ ส่วนแคนดิเดทหัวหน้าพรรคต้องรอให้ที่ประชุมเป็นผู้เสนอ ขอบคุณที่มีผู้เสนอชื่อตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วก็ยังต้องรอการประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ก.ย.2566 ไม่ว่าเป็นใครก็ต้องพร้อม และในความเป็นจริงก็มีบุคลากรหลายคนที่พร้อมจะมาเป็นหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว

 

 

ผู้นำแต่ละคนก็มีลักษณะที่แตกต่างกันอยู่แล้ว ก็คงจะไม่มีใครที่เหมือนกับใครเป๊ะ และคงต้องดูความสอดคล้องกับสถานการณ์ทางการเมือง แต่ก็ขอยืนยันว่า สุดท้ายแล้วนายพิธา ก็จะได้กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่สส.ได้อย่างสมบูรณ์ เมื่อถึงตอนนั้นก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีก

 

 

เมื่อถามว่าหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า นายพิธา ไม่ได้ขาดคุณสมบัติสส. และกลับมาปฏิบัติหน้าที่สส.ได้ ก็อาจจะมีโอกาสกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลได้อีก นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน และตัวเองก็ยังยืนยัน ซึ่งเข้าใจว่าประชาชนหลายคน และผู้สนับสนุนพรรคก็อาจจะมีความห่วงใยเรื่องนี้ ซึ่งก็อยากบอกว่า ยังมีความมั่นใจว่า สุดท้ายนายพิธาจะกลับมา เป็นผู้นำอย่างเป็นทางการของพรรคก้าวไกลได้อีก คิดว่า อย่างช้า ก็ภายในต้นปีหน้า

 

นายชัยธวัช ตุลาธน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ