ข่าว

เปิดภาพ 'เศรษฐา' กับท่านั่ง บนชั้น Business Class การบินไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อง นายกฯ 'เศรษฐา' นั่งชั้น Business Class บินประชุม สมัชชาสหประชาชาติ บอก เป็น นายกฯ ก็ไม่ได้เลือกสิ่งที่สบายที่สุดให้ตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 78 UNGA78 ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินพิเศษ TG 8832 ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเติมน้ำมัน ก่อนเดินทางต่อไปยังสนามบินจอห์นเอฟเคเนดี้ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา รวมเวลาเดินทางประมาณ 20 ชม.

นายกฯ เศรษฐา เดินทางประชุมสมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 78

การเดินทางครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี “เศรษฐา” นั่งในชั้น Business Class ร่วมกับคณะ ที่มีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมข้าราชการระดับสูง ไม่ได้นั่งในชั้น First Class อย่างที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากเครื่องบินเช่าเหมาลำ ไม่ได้มีชั้น First Class มีแต่ชั้น Business Class ที่ต้องนั่งรวมกัน

คณะรัฐมนตรี

 

“นั่งรวมกับทุกคนครับในชั้น Business Class ไม่จำเป็นต้องนั่งแยกกัน เอาที่ต้นทุนมีประสิทธิภาพที่สุด อะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกันครับ ก็สบายๆครับ”

 

 

นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า การตัดสินใจเช่าเหมาลำของการบินไทย ราคาถูกกว่าส่วนราชการ มีการเปรียบเทียบราคาโปร่งใส อย่างที่ได้ชี้แจงมาแต่ตั้น และการมาเครื่องของการบินไทย นายกรัฐมนตรีก็ต้องนั่งแค่ชั้น Business เหมือนข้าราชการระดับสูง

     นายกฯ เศรษฐา บนเครื่องบิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางของ นายกฯ เศรษฐา นั่งเก้าอี้คู่ กับ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา และพบว่า นายกฯเศรษฐา ต้องเหยียดขาจนสุด เพราะขายาว และเป็นคนสูง โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า สบายๆ ครับ ไม่อยากให้คิดว่าเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วต้องเลือกสิ่งที่สบายที่สุดให้ตัวเอง แต่อยากให้คิดว่าใช้งบประมาณอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด

 

 

ทั้งนี้ หากเป็นที่นั่ง First Class จะมีที่นั่งเดี่ยว เก้าอี้สามารถปรับนอนได้ มีโต๊ะทานอาหาร และโต๊ะทำงาน รวมถึงห้องน้ำส่วนตัว แต่เมื่อนั่งชั้น Business Class เก้าอี้เอนนอนได้ แต่ไม่สามารถเอนแบบเตียงนอนได้ รวมถึงไม่มีโต๊ะทำงานแยก จึงเห็นนายกฯเศรษฐา นั่งอ่านเอกสาร เตรียมการเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ UNGA ที่เก้าอี้ที่นั่ง

นายกฯเศรษฐา

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงแล้วว่า ตามระเบียบสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี การเช่าเครื่องบิน ใช้ระบบ Ebidding ประกวดราคาแบบเปิดเผย สามารถตรวจสอบในเว็บไซต์ได้ ซึ่งพบว่า ราคาเช่าเหมาลำการบินไทย ถูกกว่าเช่าเหมาลำของกองทัพอากาศ อีกทั้ง เครื่องบินกองทัพอากาศอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง มีที่นั่งชำรุดหลายที่นั่ง ทำให้ไม่มีความพร้อมในการเดินทางด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ