ข่าว

ว้าวุ่นแน่ ‘สว.เสรี’ ห่วงแจก ‘เงินดิจิทัล’ พรรคการเมืองเกทับกันในอนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสรี สุวรรณภานนท์' สมาชิกวุฒิสภา ห่วงนโยบายแจก ‘เงินดิจิทัล’ จะกลายเป็นนโยบายเพื่อเรียกคะแนนเสียงการเลือกตั้งของพรรคการเมืองในอนาคต เมื่อประชาชนใช้เงินหมดกลับมาทุกข์เหมือนเดิม แนะ รัฐบาลเศรษฐา หนุนสร้างอาชีพ-มีรายได้ แทนแจกเงิน

ที่ประชุมสภา เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2566 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) อภิปรายแสดงความกังวลต่อแหล่งงบประมาณของรัฐบาล ที่จะนำมาใช้ในนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่จะกลายเป็นนโยบายเพื่อเรียกคะแนนเสียงการเลือกตั้ง ของพรรคการเมืองต่าง ๆ ในอนาคต 

 

ประชุมสภา แถลงนโยบายรัฐบาลเศรษฐา  ทวีสิน

"ทำให้พรรคการเมืองอื่น ๆ เสนอนโยบายแจกเงินให้ประชาชนมากกว่า เพื่อหวังคะแนนเสียง และไม่สามารถชี้แจงงบประมาณที่นำมาใช้ดำเนินนโยบายได้"สว.เสรี ระบุ

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ขอให้รัฐบาล พิจารณาผลกระทบที่จะตามมาจากการดำเนินนโยบายแจกเงินดิจิทัลด้วย เพราะเป็นนโยบายที่ฉาบฉวย เมื่อประชาชนใช้เงินที่รัฐบาลจ่ายให้หมด ประชาชนก็นะกลับไปเป็นทุกข์เหมือนเดิม 

สว.เสรี ยังเรียกร้องให้รัฐบาลเศรษฐา  สนับสนุนการสร้างอาชีพให้กับประชาชน เพื่อสามารถสร้างรายได้ ได้อย่างยั่งยืนด้วย

 

 

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา

สว.เสรี ยังเห็นว่า การแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศนั้น ขอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)ทุกกระทรวงร่วมกันเป็นทีมเศรษฐกิจ แก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ อย่าตั้งคณะทำงานด้านเศรษฐกิจเพียงไม่กี่คน และให้ความสำคัญกับสภา สส. และ สว. ที่จะสะท้อนปัญหาประชาชน เพื่อการแก้ไขต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ