ข่าว

'ไผ่ ลิกค์' เชื่อมั่น นายกฯ จัดโผ 'ครม.เศรษฐา 1' จบลงด้วยดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไผ่ ลิกค์' เชื่อมั่น นายกรัฐมนตรี จัดโผ 'ครม.เศรษฐา 1' จบลงด้วยดี ย้ำ 'พล.อ.ประวิตร' ยังเป็นเสาหลักให้ 'พปชร.' ต่อไป เป็นผู้ใหญ่ในพรรค ที่ไม่ยึดติดตำแหน่ง ย้ำไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การจัดตั้งรัฐบาลน่าจะเสร็จภายในเร็ววันนี้ ประชาชนไม่ต้องกังวล และเชื่อว่าเราจะผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยการนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและเชื่อว่าทุกตำแหน่งจะเป็นคนดีและเป็นคนมีคุณภาพเหมาะสมกับงาน

 

 นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

สำหรับเก้าอี้พรรคพลังประชารัฐ เป็นไปตามกระแสข่าวเลยหรือไม่ นั้น นายไผ่ ลิกค์ กล่าวว่า ตนขอให้รอดูดีกว่า ถ้าตนพูดอะไรออกไปอาจจะไปนำนายกฯได้ ให้รอฟังนายกฯ เป็นคนสรุป แต่อยากให้มั่นใจว่าไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง ไม่มีการแย่งชิง เราจัดเก้าอี้เสร็จไปได้ด้วยดี

 

 

พล.อ.ประวิตร ยังเป็นเสาหลัก พปชร.

พร้อมกันนี้ นายไผ่ ลิกค์ ยังกล่าวถึงการไม่ปรากฏตัวหน้าสื่อของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และยังมีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร จะแยกตัวจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ได้มีการแยกตัว จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จะดูแลพรรคพลังประชารัฐและจะเป็นเสาหลักของพรรคพลังประชารัฐ จะใช้ความรู้ความสามารถ มาช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ส่วนตำแหน่งได้หรือไม่ได้ ก็ไม่เป็นเป็นปัญหาอะไร เพราะพล.อ.ประวิตร ไม่ได้ ยึดติด ไม่อยากให้มองตรงนี้ พร้อมย้ำว่า ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน

 

'ไผ่ ลิกค์' เชื่อมั่น นายกฯ จัดโผ 'ครม.เศรษฐา 1' จบลงด้วยดี

นายไผ่ ลิกค์  กล่าวอีกว่าส่วนที่ พล.อ.ประวิตร หายไปจากหน้าสื่อ ช่วงนี้นั้น จะใช้คำว่าปิดตัวไม่ได้เพราะเห็นไปกินอาหารญี่ปุ่นอยู่ วันนี้ต้องเข้าใจว่าทุกคนที่เป็นนักการเมือง ต้องอย่าสร้างข้อแม้ หรือออกหน้ามากเกินไปก็ไม่เหมาะสม เพราะพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ อยากให้จัดรัฐบาลตั้งให้เรียบร้อยมากกว่า

 

 

ส่วนพล.อ.ประวิตร จะลาออกจากสส.จะทำหน้าที่เฉพาะหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายไผ่ ลิกค์  กล่าวว่าตนไม่สามารถตอบแทนได้ และไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้

 

 

สำหรับการตั้งกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐชุดใหม่นั้น เพื่อเอาคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ ความสามารถมาดำเนินการพรรคต่อไป ถ้าเปรียบพรรคเป็นบ้านก็เหมือนจะกำลังรีโนเวทเพื่อให้ทันยุคทันสมัยให้เข้าถึงประชาชน รวมถึงข้อมูลจาก สส.ก็เป็นข้อมูลที่ทันสมัย

 

 

'ไผ่ ลิกค์' เชื่อมั่น นายกฯ จัดโผ 'ครม.เศรษฐา 1' จบลงด้วยดี

เมื่อนักข่าวแซวว่าได้กรอกประวัติแล้วหรือไม่ นายไผ่ ลิกค์ กล่าวติดตลกว่า “ร้ายนะเราอะ” และเมื่อถามต่อว่าส่งชื่อหมดแล้วหรือไม่ นายไผ่ ก็ได้กล่าวว่า “ตามนั้น” 

 

จากนั้น นายไผ่ ลิกค์ ขอตัวแยกย้ายจากสื่อมวลชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ