ข่าว

'ดิจิทัลวอลเล็ต' รอปีหน้า ขีดเส้นส่งชื่อ 'ครม.' วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขีดเส้นส่งชื่อ 'ครม.' วันนี้ นายกรัฐมนตรี เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยว เน้นกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นก่อน เดินหน้า 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไตรมาสแรกปีหน้า

นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การจัด ครม. วันนี้นิ่งทั้งหมดแล้ว หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาพูดคุยกันจนดึก ทั้งในส่วนของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล โดยวันนี้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเข้ามารับรายชื่อทั้งหมด เพื่อตรวจสอบ คาดว่า จะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาได้เร็วกว่าช่วงกลางเดือนกันยายน เพราะพรรคเพื่อไทยได้เตรียมการไว้หมดแล้ว

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ส่วนขั้นตอนการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคุณสมบัติ เข้าใจว่าอาจจะใช้เวลา 2-3 วัน

นายกรัฐมนตรี มองว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรี ต้องมีทั้งคนสมหวัง และผิดหวัง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็พยายามเต็มที่ให้ทุกคนได้รับตำแหน่ง อีกทั้งยังมีตำแหน่งที่ปรึกษา เลขา ที่จะต้องมาร่วมกันทำงานจากทุกภาคส่วน เมื่อมีคนเยอะขึ้นเราก็จะทำงานได้ดีขึ้น

 

โดยในระยะสั้นรัฐบาลต้องเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนด้วยการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว มีการประชุมหลายคณะ รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะ และหาแนวทางแก้ไขด้านการบิน เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวร่วมกับผู้อํานวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน 8 แห่ง เพื่อหารือถึงการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยว

 

โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ไตรมาสที่ 4 จะเป็นการกระตุ้นให้ภาคเอกชนเตรียมตัว และในช่วงต้นเดือนตุลาคมจะเป็นวันชาติจีน เพื่อให้ภาคธุรกิจ และการท่องเที่ยวจับตลาดในเวลานี้ให้ได้

ส่วนนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะเริ่มดำเนินการในไตรมาสแรกของปีหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ