ข่าว

'วิโรจน์' เสียใจ หลัง 'ชลน่าน' บอก แก้รธน.ของประชาชนแค่ 'หาเสียง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิโรจน์' ใจกว้าง 'ชลน่าน' ยอมรับผิดพลาดร่วมมือ 'ก้าวไกล' ตั้งแต่แรก แต่เสียใจ บอก 'แก้ไขรัฐธรรมนูญ' ฉบับประชาชน สุดท้ายบอกแค่ 'หาเสียง' จี้ 'ผู้ลี้ภัย' ทุกคนควรได้รับความยุติธรรมเหมือน 'ทักษิณ'

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยอมรับเสียใจ หลัง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวก่อนปิดโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมสภา ว่า ตัดสินใจผิดพลาดที่มาร่วมกับพรรคก้าวไกลตั้งแต่แรกนั้น

นายวิโรจน์ ระบุ หากเป็นการพาดพิงถึงพรรคก้าวไกล ส่วนตัวคงใจกว้าง ไม่คิดมาก เพราะมีวุฒิภาวะ และความเป็นผู้ใหญ่พอ แต่ในส่วนที่ตนรู้สึกเสียใจและสะดุ้ง ในเรื่องนโยบายการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่เป็นร่างของประชาชน เนื่องจากตอนแรกระบุว่า จะให้เป็นร่างของประชาชน แต่สุดท้ายระบุว่าเป็นเพียงการหาเสียงเท่านั้น ซึ่งรัฐธรรมนูญอนาคตก็จะต้องมาจากประชาชน ที่เป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และรัฐไทยต้องเป็นรัฐเดียวแบ่งแยกไม่ได้ 

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวมองว่าประชาชนไม่ได้รู้สึกผิดหวัง เพราะเราพูดอะไรเราก็พร้อมทำตามที่พูด ไม่ใช่เลือกไปแล้วพูดอย่างทำอย่าง ถ้าเป็นแบบนั้นอาจจะทำให้ประชาชนผิดหวังได้ 

 

ส่วนการเดินทางกลับของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่า หากจะพูดไม่มีนัยยะทางการเมืองอะไรเลย ก็ยังพูดไม่ได้ แต่มองว่าสิ่งที่คุณทักษิณถูกกระทำเมื่อหลายสิบปีก่อน เป็นการไม่ได้รับความยุติธรรม ซึ่งคุณทักษิณเองก็ควรที่จะได้รับความยุติธรรม

 

แต่ในส่วนความยุติธรรมที่คุณทักษิณได้รับนั้น ผู้ลี้ภัยหรือผู้ที่โดนกระทำเหมือนกันต้องได้รับ หากได้รับเพียงแค่บางคน ไม่ใช่ความยุติธรรม แต่มันเป็นสิทธิพิเศษ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ