ข่าว

'ดิเรกฤทธิ์' เชื่อ 'แจกกล้วย สว.' ไม่เป็นจริง รอฟังอภิปรายก่อนโหวต 'เศรษฐา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดิเรกฤทธิ์' เชื่อกระแส 'แจกกล้วย สว.' ไม่เป็นจริง รอฟังอภิปรายก่อนโหวตเลือก 'เศรษฐา' ทั้งข้อครหาและการแก้ไข รธน. ทั้งฉบับ

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิวุฒิสภา กล่าวว่า ส่วนตัวตนให้คะแนนเต็ม 100 กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย หากสามารถอธิบายเรื่องคุณสมบัติความซื่อสัตย์สุจริตให้เป็นที่ประจักษ์ และหากอธิบายถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ที่ให้มีการตั้ง สสร. นั้น จะไม่เป็นปัญหาต่อประเทศ

 

ซึ่งข้อมูลสุดท้ายก่อนการโหวต คือ การอภิปรายของ สส. และ สว. ที่เป็นผู้แทนจากประชาชน และเป็นผู้ที่มีดุลยพินิจที่จะเสนอข้อมูลให้เราพิจารณาอย่างไร 

ส่วนกระแสข่าวที่มีการ "แจกกล้วย" ให้กับ สว. สูงถึงคนละ 30 ล้านบาท โดยมีการแบ่งจ่ายก่อน 6-7ล้านบาท นั้น นายดิเรกฤทธิ์ กล่าวว่า ก็เหมือนครั้งก่อน ที่มีเรื่องกล้วยเข้ามาอยู่ในการชี้นำ เพื่อให้ลงคะแนน แต่ตนไม่รู้ว่า การปล่อยข่าวนี้ออกมา ใครจะได้ประโยชน์ 

 

คนที่จะโหวตนายเศรษฐาอยู่แล้ว แต่ถูกกล่าวหาว่ารับเงิน ก็อาจจะรู้สึกไม่ดี ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นเรื่องจริง หากมีใครไปรับเงิน ก็อาจจะเกิดเป็นความด่างพร้อยของตัวเอง และวงตระกูล 

ส่วนนายเศรษฐาจะผ่านการโหวตหรือไม่ นายดิเรกฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเคยบอกแล้ว มีการเฉลยข้อสอบ 314 แถลงข่าวเสนอชื่อนายเศรษฐา ก็ถือว่าได้คะแนน 100 เต็มไปแล้ว

 

ส่วนวันนี้ ก็จะมาฟังอีก 2 เรื่อง คือ สิ่งที่นายเศรษฐา ถูกกล่าวหาทั้งหมด และเรื่องที่เคยประกาศว่า หากเป็นนายกรัฐมนตรีวันแรก จะให้มติ ครม. ว่าจะให้มีมติเพื่อยกเลิกรัฐธรรมนูญ​​​​​​ฉบับเก่า จึงอยากให้อธิบายเหตุผลด้วยเช่นกัน เพราะบ้านเมืองไม่ใช่คิดอยากจะทำอะไรก็ทำ ต้องมีเหตุผลที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ