ข่าว

'พริษฐ์' ย้ำ มติ สส.ก้าวไกล ไม่ ‘โหวตนายกฯเพื่อไทย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พริษฐ์ วัชรสินธุ ย้ำ มติ สส.ก้าวไกล ไม่ ‘โหวตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย’ ชี้ ไม่ว่าจะโหวต-ไม่เห็นด้วย หรือ งดออกเสียง ผลลัพธ์ก็เท่ากัน

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผย ถึงกรณีที่สส.พรรคก้าวไกล มีมติไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยว่า สาระสำคัญในการแถลงของนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกลเมื่อวานนี้ คือมติที่ สส.พรรคก้าวไกล ไม่เห็นด้วยกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าทิศทางการโหวตจะลงมติไม่เห็นชอบ หรืองดออกเสียง เพราะผลลัพธ์ก็คือไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

 

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยกรณีญัตติเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีซ้ำนั้น ต้องรอดูความชัดเจนจากศาลธรรมนูญก่อน หลังจากนั้นพรรคก้าวไกลจะแถลงถึงท่าทีในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

 

 

ทั้งนี้พรรคก้าวไกล มีหลักการเรื่องการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีที่เห็นว่า ควรใช้ช่องทางของสภาฯ ในการพิจารณาว่าทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งเป็นหลักการที่พรรคก้าวไกลยืนยันมาตลอด

 

 

ไม่ใช่เฉพาะการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น เพราะเป็นหลักการที่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญและข้อบังคับ จึงเห็นว่าควรใช้พื้นที่ของรัฐสภาในการทบทวนเรื่องการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีซ้ำได้หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ