ข่าว

อนุสรณ์  คันปาก แซะ พล.อ.ประยุทธ์ วุ่นแต่งตั้งข้าราชการ - ก้าวไกล ตอก พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เปิดศึกฟัด พล.อ.ประยุทธ์ อาศัยจังหวะพรรคเพื่อไทย เดินหน้ารวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ไปเดินเกมแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ถามตรง บอกว่าวางมือการเมือง แต่ทำไมไม่ปล่อยวาง ด้านเลขาธิการพรรคก้าวไกล นั่งไม่ติด ชน พลังประชารัฐ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย       เปิดเผยว่า
 ขอฝากไปถึง   พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า  ในขณะที่พรรคเพื่อไทยกำลังเดินหน้ารวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล   พล.อ.ประยุทธ์   ไม่ควรอาศัยสถานการณ์ ในช่วงภาวะสุญญากาศ หาประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง ด้วยการแต่งตั้งปลัดกระทรวง รวมถึงผู้นำเหล่าทัพ ควรปล่อยให้รัฐบาลใหม่ ได้เข้ามาบริหารจัดการเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการเพื่อให้สอดรับ กับการผลักดันนโยบายของรัฐบาลใหม่ 

 

 

"พล.อ.ประยุทธ์"  เป็นหัวหน้ารัฐบาลรักษาการ ที่ประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว อย่าให้ใครตำหนิได้ว่า  "ปากบอกวางมือ แต่ใจคิดวางคน" โดยมารยาท ความชอบธรรมและข้อกฎหมาย ไม่มีความจำเป็นใดๆเลยที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเตรียมการในการแต่งตั้งปลัดกระทรวง รวมถึงผู้นำเหล่าทัพ   "ในเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ พูดอะไรไว้แล้ว   ทำให้จริงสักเรื่อง ในอดีตบอกว่าจะไม่ทำปฏิวัติรัฐประหารก็ทำ บอกว่าวางมือก็ต้องวางมือจริง  ๆ  ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสไปมากแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ และคณะสืบทอดอำนาจไม่ควรฉวยโอกาสซ้ำเติมวิกฤตประเทศ " นายอนุสรณ์ กล่าว

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล  กล่าวว่า  การที่นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ จะโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย โดยพาดพิงว่า ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล  เคยมาขอคะแนนจากพลังประชารัฐ ให้โหวตให้แคนดิเดนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลเช่นกัน  ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่เคยมีการเจรจาขอให้พรรคพลังประชารัฐสนับสนุนหรือโหวตให้ ไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น และไม่เคยคิดจะร่วมสังฆกรรมกับพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นกลไกสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร จุดยืนนี้ของพรรค ชัดเจนตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ มาจนถึง  ก้าวไกล ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลก็ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ ไม่เคยกลับคำหรือเปลี่ยนจุดยืน 

 

 

 

"ผมขอตั้งคำถามกลับไปยังผู้เผยแพร่ข่าวเท็จนี้ ว่าต้องการอะไร สร้างความชอบธรรมให้กับพรรคใด ในการจะนำพรรคพลังประชารัฐมาร่วมรัฐบาลหรือไม่ วันนี้ผมกังวลว่าการจัดตั้งรัฐบาล กำลังทำโดยไม่เห็นหัวประชาชน เกรงใจผู้มีอำนาจ เกรงใจทุกคน ยกเว้นประชาชน"   เลขาธิการพรรคก้าวไกล  ระบุ

logoline