ข่าว

ชวน ติงมือมืด 'ประชาธิปัตย์' ดอดเจรจาร่วมรัฐบาล - เตือนรอมติพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อาวุโสแห่ง "ประชาธิปัตย์" ชวน หลีกภัย ไล่ถามกลางที่ประชุมสส.พรรค ใครรู้เห็นเรื่องคนของประชาธิปัตย์ไปเจรจาร่วมรัฐบาล กลายเป็นว่าทุกคนเงียบหมดไม่มีใครรับรู้ เตือนใครที่คิดทำแบบนั้น ไม่เหมาะสมเพราะควรรอมติพรรต ซึ่งถือเป็นจุดยืนของพรรค

นายชวน หลีกภัย  สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์   อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า  ประเด็นที่ "ประชาธิปัตย์"   ถูกโยงถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย   ได้สอบถามในที่ประชุมสส. เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า  "จริงไหมและมีไหม ที่มีคนไปขอแบ่งกระทรวง ต่างๆ " ซึ่งที่ประชุมสส.ก็ได้ปฏิเสธ มองว่าเรื่องนี้เร็วไป รัฐบาลก็ยังไม่มี นายกรัฐมนตรีก็ยังไม่มี ที่พูดกันไปเพราะมีข่าว ว่ามีคนไปพบคนนั้นคนนี้ มีการแบ่งเอากระทรวงนั้นกระทรวงนี้   ขอเตือนว่าอะไรที่จะเกี่ยวข้องกับพรรค ผูกพันกับพรรค ก็ต้องเป็นมติพรรคและคนใดคนหนึ่งก็ไม่ควรไปทำอะไรส่วนตัวนอกเหนือจากมติพรรค 

 

 

 

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์   กล่าวว่า  "ประชาธิปัตย์" เป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค เมื่อสมาชิกพูดอะไรผู้บริหารก็จะรับฟัง เมื่อนำมาวิเคราะห์และมีเหตุผล ก็น่าที่จะคล้อยตาม ความคิดที่ไม่อยากให้พรรคไปร่วมรัฐบาลเป็นความคิดของสมาชิกจากหลายภาค ซึ่งที่สุดหากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติให้เข้าร่วมรัฐบาล ก็คงเป็นเรื่องของมติพรรค  ที่ผ่านมาต้องยอมรับความจริง ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคมักจะฟังเสียงสมาชิกเป็นสิ่งสำคัญ

 

 

 

"ที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้น ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านระบอบทักษิณ ค่อนข้างจริงจังรุนแรง  ส่วนวันนี้ระบอบดังกล่าวยังอยู่หรือไม่ควรจะต้องพิจารณา ซึ่งเป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต้องพิจารณา"  นายบัญญัติ  ระบุ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ