ข่าว

'อี้ แทนคุณ' จี้ กกต. ฟ้อง 'พิธา' เซ็นรับรองอดีต สส.ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อี้ แทนคุณ' จี้ กกต. ฟ้องเรียกคืน 'ภาษีประชาชน' ค่าเลือกตั้ง​ซ่อมเขต 3 ระยอง หลังพบมีประวัติอาชญากรรม พร้อมฟ้อง 'พิธา' ผู้เซ็นรับรองลงสมัคร สส.

นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธิปัตย์​ เรียกร้องให้ สำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.) เร่งจัดการเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 ใหม่และฟ้องดำเนิน​คดีกับนายนครชัย ขุนณรงค์ อดีตสส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล 

 

หลังพบประวัติเค​ยเป็น​ผู้ต้องขังในคดีอาญา จนต่อมาประกาศลาออก ขาดคุณสมบัติในการเป็น สส. โดยขอให้นำเงินที่เป็​นภาษีประชาชน​ หรือ "ภาษีกู" มาชดใช้​งบประมาณ​แผ่นดิน​ที่ต้องใช้จ่ายในการเลือกตั้ง​ซ่อม รวมทั้ง​ฟ้องผู้เกี่ยวข้อง​โดยเฉพาะ​นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า​พรรค​ก้าวไกล​ ที่เป็​นคนเซ็นรับรองให้นายนครชัย ลงสมัคร สส. 

แม้จะอ้างว่าได้ตรวจสอบ​ประวัติ​อาชญากรรม​อย่างดีแล้วแต่ดูจากมาตรฐานก้าวไกลแล้ว ตนเชื่อ​ว่า​พี่น้อง​ประชาชน​เริ่มตาสว่าง เพราะ สส.ก้าวไกล ไม่ตรงปกได้ทำกรรมทำผิดกฎหมาย​ไว้เยอะมากจนหลายคนขนานนามว่า "พรรคเก้ากรรม" 

กรรมแรก ​การบ่อนเซาะสถาบันหลัก  
กรรมสอง หมกหมุ่น​หนักเปลี่ยน​วันชาติ​ 
กรรมสาม โง่เขลาขลาดใช้เยาวชน​เป็น​เครื่องมือ​ 
กรรมสี่ ทำไขสือรับคนผิดเป็น​ ส.ส.  
กรรมห้า หลอกลวง​จ้อเชิงนโยาย​ 
กรรมหก คอยทำร้าย​ผู้หญิง​และกดเหยียด​เพศ     
กรรมเจ็ด ทำทุเรศเมาแล้วขับ  
กรรมแปด ​หัวหน้าดับเพราะผิดกฏ​หมาย​ 
กรรมเก้า กร้าวกร่างร้ายสร้างศัตรู​รอบทิศ  

นายแทนคุณ​ ยังเรียกร้อง​ให้ประชาชนร่วมกันตรวจสอบคุณสมบัติ สส.ก้าวไกล คนอื่น ๆ ที่ทั้งขาดคุณสมบัติ ขัดจริยธรรม​ เช่น ไอซ์ รักชนก ที่ไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งในปี 62 และนายสิริน ทำร้ายผู้หญิงอันเป็นการละเมิดสิทธิสตรีอย่างร้ายแรง​ควรลาออกได้แล้ว โดยหาก สส. อีกหลายคนต้องสิ้นสภาพเพราะทำกรรมไม่ดีต่อประเทศ​ชาติไว้และค่าใช้จ่าย​ทั้งหมดที่เกิดขึ้น​ต้องคิดจากนายพิธาและพรรคก้าวไกล​

 

รวมถึง กกต.ต้องเร่งดำเนินการไปตามขั้นตอนตามความผิดของกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งมาตรา 151 ผู้ใดรู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้สมัครรับเลือกตั้งฯ ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท ในกรณีที่ผู้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นผู้ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้ศาลมีคำสั่งให้ผู้นั้นคืนเงินประจำตำแหน่งและประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นที่ได้รับมาเนื่องจากการดำรงตำแหน่งดังกล่าวให้แก่สภาฯ 

 

นอกจากนี้นายแทนคุณชวนคนไทยร่วมฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียเวลาและ​ค่าใช้จ่าย​เดินทางไปเลือกตั้ง​ซ้ำๆหลายรอบกับนายพิธาและพรรคก้าวไกลต่อไปด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ