ข่าว

พปชร. เคาะ 'บิ๊กป้อม' นั่งหัวหน้าพรรคตามเดิม 'ธรรมนัส' ผงาดนั่งเลขาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุม พปชร.มีมติโหวต 'บิ๊กป้อม' นั่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง ดันน้องชายนั่งที่ปรึกษาพรรค ส่วน 'ธรรมนัส' คัมแบ็กเลขาฯ

วันที่ 29 ก.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวภายหลังการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 3/2566 ว่า ที่ประชุมมีมติ เลือก พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคกลับเข้ามารับตำแหน่งอีกครั้ง ด้วยคะแนน 383 คะแนน และมีมติ เลือกรองหัวหน้าพรรคจำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.นายสันติ พร้อมพัฒน์ 2.นายไพบูลย์ นิติตะวัน 3.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  4.นายวิรัช รัตนเศรษฐ  5.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้มีมติให้  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์เป็นเหรัญญิกพรรค  พล.อ.กฤษณ์โยธิน  ศศิพัฒนวงษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมเพิ่มเติมอีก 12 คนเพื่อให้ครบตามข้อเสนอให้มีการขยายจำนวนคณะกรรมการเป็น 21 คน ประกอบด้วย  1.นายสัมพันธ์มะยูโซ๊ะ 2.นายยงยุทธ สุวรรณบุตร 3.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร 4.นายสกลธี ภัททิยกุล 5.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ 6.นายอภิชัย เตชะอุบล7. นายอัครวัฒน์ อัศวเหม  8.นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา   9.นายไผ่ ลิกค์ 10.นายสุธรรม จริตงาม 11. นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ และ 12.นางสาวกาญจนา จังหวะ

 

ดังนั้น ผู้ที่ได้การแต่งตั้งวันนี้ก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีหลังจากมีการเลือกตั้งเสร็จสิ้น เพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังแต่งตั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นประธานที่ปรึกษาของพรรค และแต่งตั้งนายวราเทพ รัตนากร เป็นผู้อำนวยการสำนักงานพรรค

 

ส่วนการเลือก พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคในครั้งนี้นั้น  เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นไปตามแนวทางที่เข้มแข็ง และเป็นการยืนยันสยบข่าวลือทั้งหลาย ที่ว่าพล.อ.ประวิตรไม่ดูแลพรรคในฐานะหัวหน้าพรรค และวันนี้ชัดเจนแล้วว่าพลเอกประวิตรได้ดูแลพรรคพลังประชารัฐไปตลอด 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัสไม่ปรากฎตัวที่พรรคเพราะอยู่ที่ฮ่องกงเพื่อคุยดีลเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลกับ นายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ นายไพบูลย์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

logoline