ข่าว

เลขาธิการ'เพื่อไทย' การันตีความสัมพันธ์ 'ก้าวไกล' ยังหวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรค "เพื่อไทย" ย้ำความสัมพันธ์กับพรรค "ก้าวไกล" อ้างอิงวันเวลา  ทุกอย่างยังอยู่บนพื้นฐานของบรรยากาศที่ดี มองการเลื่อนหารือ 8 พรรค ออกไป ทำให้มีเวลามากยิ่งขึ้นในการเตรียมการ  ย้ำทุกอย่างที่ดำเนินการอยู่ภายใต้การรับรู้ร่วมกันของ 8  พรรค ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า  ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ยังราบรื่นด้วยดี   ทั้งนี้วันอังคารที่ 25 ก.ค.     ตนได้โทรศัพท์ปรึกษาหารือกับ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล   หารือกันในหลายเรื่อง  รวมทั้งการกำหนดช่วงเวลาที่เหมาะสม ที่ 8  พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะนัดหมายการประชุมร่วมกันในครั้งต่อไป 

 

 

ทั้งนี้การเจรจาเพื่อหาทางเพิ่มเสียง เพื่อรองรับการโหวตนายกรัฐมนตรี   ขณะนี้สมาชิกวุฒิสภา (  สว. ) บางส่วนได้ตัดสินใจแล้ว   แต่สว.บางส่วนก็ยังติดเงื่อนไขบางเรื่อง ที่ได้เคยพูดกันแล้วก่อนหน้านี้  ขณะเดียวกันก็ได้หารือ สส.ทุกพรรคแล้ว กำลังพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้เป็นไปตามมติที่ 8 พรรคได้มอบหมายภารกิจมา ซึ่งการเลื่อนการประชุม 8 พรรคออกไป  ก็ทำให้  "เพื่อไทย" มีเวลาในการทำงานมากขึ้น 


"การที่พรรคเพื่อไทยพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ  ที่ผ่านมานั้นก็เป็นการดำเนินการตามมติ 8 พรรค ที่มอบหมายให้ไปพูดคุยปรึกษาหารือ ไม่ใช่การตกลงเข้าร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด เป็นเพียงการสอบถามความคิดเห็นของแต่ละฝ่าย ต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ และหลังจากนี้ก็ต้องนำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับมาเข้าสู่ที่ประชุม 8 พรรคร่วมตามที่ได้รับมอบหมาย   พรรคเพื่อไทย มั่นใจในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะไม่ประสบปัญหา เพราะมีคุณสมบัติพร้อม  เราหวังว่าจะผ่านการโหวตผ่านได้ในการเสนอชื่อเพียงครั้งเดียว แต่อย่างไรก็ตามคงต้องขอความชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญ ที่ผู้ตรวจการแผ่นดินได้ส่งคำร้องไปให้วินิจฉัย และขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภาจะเรียกประชุมต่อไป"  นายประเสริฐ   ระบุ

เลขาธิการ\'เพื่อไทย\' การันตีความสัมพันธ์ \'ก้าวไกล\' ยังหวาน

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ