ข่าว

'เพื่อไทรวมพลัง' ชู 312 เสียงของจริง เร้า 8 พรรค เดินหน้าไปด้วยกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรค "เพื่อไทรวมพลัง " วสวรรธน์ พวงพรศรี ย้ำ 312 เสียง ของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล คือ สมการที่ดีสุด ต่อการเดินหน้าจัตั้งรัฐบาลปรัชาธิปไตย ที่มาจากปีะชาชน วอนอย่าผลัก " ก้าวไกล " ออกไปจากความร่วมมือ เพราะนี่คือพรรคที่มีเสียงหนุนจากประชาชน 14 ล้าน เสียง

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง  1 ใน 8  พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล   โดยมีสส. ได้รับเลือกเข้ามา 2 ที่นั่ง  เปิดเผยว่า   ตัวเลขสส.รวม  312 เสียงของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล คือทางออกที่ดีที่สุดของประเทศไทย ดังนั้นต้องจับมือกันอย่างเหนียวแน่น  เพื่อการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย แก้ไขปัญหาให้ประชาชน   ในนามของพรรคเพื่อไทรวมพลัง  จะไม่ทิ้งพรรค "ก้าวไกล " และ 8 พรรคร่วม  และไม่อยากให้มีการพูดว่าผลักพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน การกระทำเช่นนั้นก็เหมือนผลักประชาชนไปเป็นฝ่ายค้าน เพราะก้าวไกลคือ พรรคที่ประชาชนเลือกมา 14 ล้านเสียง

 

 


สถานการณ์ในขณะนี้เห็นว่าทั้ง 8  พรรคร่วม จัดตั้งรัฐบาล  ต้องมาระดมสมองว่าจะเดินหน้ากันอย่างไร 
ต้องทำยุทธศาสตร์ในการหาคะแนนเสียงเพิ่ม จะเป็นเสียงจาก สว.  หรือ สส. ก็ดี   นี่คือสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน  "ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเดินเกมเร็ว  เข้าใจว่ามีข้อจำกัดทางเวลา ก็ให้กำลังใจทางพรรคเพื่อไทย  ทั้ง 8 พรรค ไม่ควรจะเลือกข้างกันเชียร์ เพราะจะเป็นจุดอ่อนและมีการฉวยโอกาสจากฝั่งตรงข้ามเข้ามาจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย  ช่วงนี้ผมเดินสายเข้าเจรจากับ สว.  โดยหลายคนรับปากว่า จะช่วยโหวตแคนดิเดนนายกรัฐมนตรีจากฝั่ง 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในครั้งถัดไป  ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลตอบรับที่ดีที่มีมาถึง 8  พรรค "   วสวรรธน์ กล่าว

 

 

\'เพื่อไทรวมพลัง\'  ชู 312 เสียงของจริง เร้า 8  พรรค เดินหน้าไปด้วยกัน

วสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง  1 ใน 8  พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ