ข่าว

‘รังสิมันต์ โรม’ เปิดปากแล้ว หลังเจอแฉปม ‘ตั๋วปารีส’ เอี่ยว มาตรา 112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรคก้าวไกล 'รังสิมันต์ โรม' โต้ ใบสั่ง ‘ตั๋วปารีส’ รับงานแก้ มาตรา 112 แจงยิบ ย้อนไปปี 61 เข้าค่ายประชาธิปไตย-สิทธิมนุษยชนที่ ต่างประเทศได้เพียง Pocket Money รายวันตามปกติ

ต่อกระแสโซเชียลติดแฮชแท็ก #ตั๋วปารีส หลังจากที่มีทวิตเตอร์ Headache Stencil ของนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ “แป้ง” ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง แนวร่วมม็อบราษฎร ทวีตข้อความตั้งคำถามต่อพรรคการเมืองเร่งรีบแก้ไข มาตรา 112 มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนต่างชาตินั้น

 

 

เมื่อเวลา 17.25 น. รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ขอตอบสั้นๆว่า ไม่มีหรอก ไม่มีใครจะมาลงทุนสำหรับการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ซึ่งสมัยก่อนเข้าใจว่า มีการพาดพิงตนในปี 2561 ตั้งแต่ยังไม่เป็น สส. ตนเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ได้มีการร่วมกิจกรรมหลายประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย ฝรั่งเศส สวีเดน บราซิล

 

ดังนั้น การหยิบยกว่า มีเงินรายวันหรือ Pocket Money 24 ยูโร ตนมองว่า มันไม่ได้มีอะไรมาก และการบอกว่า มีที่พัก ก็เป็นเรื่องปกติ เวลาไปค่าย ก็เป็นเรื่องปกติที่มีการจัดให้ผู้เข้าร่วมประชุม เพราะฉะนั้น การหยิบยกที่ตนเป็นนักกิจกรรมไปเข้าร่วมค่ายที่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนนั้น ไม่มีทางผิด

 

 

รังสิมันต์ โรม

ในทางกลับกัน คนที่รู้สึกว่า การไปเข้าร่วมค่ายที่ส่งเสริมเรื่องดังกล่าว ต้องการอะไร ตนเข้าใจและยินดีที่จะเปิดให้วิพากษ์วิจารณ์ตนเองได้ แต่ก็ต้องพิจารณาว่า การวิจารณ์แบบนี้และกระทบบุคคลภายนอก ตนเป็นห่วงนักกิจกรรมคนอื่นจะเป็นอันตรายด้วยซ้ำ ดังนั้น ก็แล้วแต่ เพราะตนคิดว่า แต่ละฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ แต่ยืนยันว่า ตนไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนอะไร ดังนั้น การแก้ไข ม.112 ก็เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรคก้าวไกลที่ยื่นต่อ กกต.และหาเสียงกับประชาชน

 

รังสิมันต์ โรม ยืนยันว่า ไม่มีรับงาน พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า เดี๋ยวนี้ เขามีรับงานแก้ มาตรา112 ด้วยหรือ เราเห็นแต่การรับงาน เอาสัมปทาน ดังนั้น คงไม่ใช่ ถ้าติดตามการเมือง ติดตามตนมานาน จะรู้ว่า ตนมีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตย และกฎหมายอะไรแล้วแต่มีเรื่องสิทธิมนุษยชน จะต้องมีการพูดคุยและหาทางออกร่วมกัน เท่านั้นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ