ข่าว

เสรี - กิตติศักดิ์ พร้อมโหวตเลือกนายกรอบ 3 ย้ำต้องไม่มี ก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมการเมืองยังร้อนแรง สถานการณ์จ่อโหวตนายกฯรอบ 3 เสรี -กิตติศักดิ์ พร้อมทำตามระเบียบ ร่วมโหวตนายกรอบ 3 ย้ำหนักแน่น ต้องไม่มีก้าวไกล หรือ แตะต้องสถานบัน

สถานการณ์การเมืองร้อนแรง ใกล้เข้าถึงวันเลือกนายกรัฐมนตรี วันที่ 27 ก.ค. นี้ ที่อาคารรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการที่จะมีการตรวจเลือกนายกรัฐมนตรีรอบที่ 3 ตามการนัดหมายของประธานรัฐสภาในวันที่ 27 ก.คที่จะถึงนี้ ซึ่งหากจะเป็นขั้วใหม่ที่ไม่มีก้าวไกลอยู่ในพรรคร่วมการเมืองด้วยว่า

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา

ก็จะเข้าสู่ระบบการเห็นชอบตามปกติที่ไม่ปกติเพราะที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลยืนยันมาตลอดว่าจะแก้ม. 112 ซึ่งเป็นเพียงข้ออ้างหรือจุดเริ่มต้นเพราะในข้อเท็จจริงแล้วสิ่งที่ต้องการมันไปไกลกว่านั้น ดังนั้นพรรคการเมืองใดก็ตามที่จะตั้งรัฐบาล ก็ให้ไปรวมพรรคกันให้ดี แล้วก็อย่าไปแตะหรืออย่าไปยุ่งกับสถาบัน เชื่อว่าวุฒิสภาพร้อมที่จะสนับสนุน

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา

ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ให้ความเห็นว่า ถ้าไม่มีผักก้าวไกลอยู่ในการร่วมรัฐบาลที่กำลังจะตั้งขึ้นใหม่ส่วนตัวก็พร้อมจะโหวตให้เพราะไม่เช่นนั้นแล้วบ้านเมืองจะเดินไปไม่ได้ บ้านเมืองต้องมีนายกรัฐมนตรี มีรัฐบาล ส่วนรัฐบาลที่จะจัดตั้งโดยที่ไม่มีก้าวไกลนั้น ถ้าจัดตั้งได้ขึ้นจริง ก็ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง วุฒิสภา ถ้ามีการจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาเกรงจะถูกมองว่า วุฒิสภา เข้าไปมีส่วนร่วม และยืนยันว่าถ้าไม่มีก้าวไกลแล้วจะเป็นแคนดิเดตคนใดก็ได้ส่วนตัวพร้อมยกมือโหวตให้ และต้องยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้มีธงเลือกคนใดคนหนึ่ง

logoline