ข่าว

'ก้าวไกล' ดีดลูกคิด 'มีลุง ไม่มีเรา' - ลด เพดาน ม. 112 รอบทสรุป 'เพื่อไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรค "ก้าวไกล" ประกาศจุดยืนล่วงหน้า ภายใต้สถานการณ์ที่ "เพื่อไทย" ทำหน้าที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่คิดอะไรมาก และ ไม่ซับซ้อน หลักการหากตั้งรัฐบาลผลลงเอย "มีลุง ไม่มีเรา" ส่วน ม.112 ที่เป็น "สายล่อฟ้า" ประเด็นลดระดับแค่ไหน อย่างไร รอฟังท่าทีจากพรรคแกนนำ

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า  แนวทางของ "ก้าวไกล" ต่อการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย   จุดยืนของพรรคก้าวไกล คือ  "มีลุง ไม่มีเรา" ( พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ,  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา )   ทั้งนี้แนวทางดังกล่าว ทางพรรคก้าวไกล ยังไม่ได้แจ้งต่อพรรคเพื่อไทย 
เพียงแต่เป็นแนวทางที่พรรควางไว้  สำหรับการหารือระหว่าง 8  พรรค  ไม่ได้รู้สึกกดดัน ทั้งนี้เรื่องการพูดคุยกับ สว.เรื่อง ม.112 เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย   ถ้ามีความเป็นรูปธรรมใด ๆ พรรคเพื่อไทยก็จะเป็นผู้รับผิดชอบที่จะมานำเสนอ  

 

 

 

"   หากต้องลดเพดาน ม.112 จริงๆ เพื่อให้ 8 พรรค  ไปรอด ต้องลดระดับไหน  ในนาม "ก้าวไกล"  ผมได้ถามในที่ประชุมเช่นกัน   ขั้นตอนจากนี้พรรคเพื่อไทยจะไปพูดคุยหาเสียงเพิ่ม  ว่าจะมีข้อเสนอแบบไหนอย่างไร แล้วคงนำมาพิจารณากัน ตอนนี้คงยังพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะยังไม่มีความชัดเจน  ย้ำว่าขณะนี้ต้องรอดูว่ามีความเป็นรูปธรรมเป็นแบบไหน ทั้งหมดเป็นความรับผิดชอบและบทบาทของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าเรื่อง ม.112 หรือเรื่องไหน ๆ พรรคเพื่อไทยก็เป็นเจ้าภาพ และแกนนำในการตัดสินใจ   หากได้ผลอย่างไร ก็จะนำมาคุยกัน"  นายชัยธวัช   กล่าว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ