ข่าว

อดิศร  ชูธง 'เศรษฐา' สู่สมรภูมิรบ - ลั่น 'เพื่อไทย' ข้าวต้มมัด 'ก้าวไกล'    

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดิศร เพียงเกษ  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย การันตี นาทีนี้ มี "เศรษฐา" คนเดียวเท่านั้น ที่ส่งลงสู่สมรภูมิรบชิง "นายกรัฐมนตรี " ยืนยันแรงหนุนจากกลุ่มสส.อีสาน เป็นเอกภาพ ด้านความสัมพันธ์ ระหว่างพรรคอันดับ 1 ก้าวไกล และ อันดับ 2 เพื่อไทย สุดท้ายต้องจับมือไปด้วยกัน

นายอดิศร เพียงเกษ  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย   เปิดเผยว่า ในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย   ถึงนาทีนี้เชื่อว่าผู้ที่เหมาะสม ก็คือนายเศรษฐา ทวีสิน   แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อไทย ส่วนแนวทางเรื่องเสียงสนับสนุนจากภายนอก ก็ต้องหารือกันอีกครั้งในขั้นตอนหลังจากนี้   ส่วนที่มีการระบุว่าสส.กลุ่มอีสาน ไม่สนับสนุนนายเศรษฐา แต่จะสนับสนุนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร    ไม่เป็นความจริง  แม้ว่ากลุ่มสส. ภาคอีสาน  จะคุ้นเคยใกล้ชิดกับน.ส.แพรทองธาร เพราะลงพื้นที่ช่วงที่หาเสียง แต่ทุกคนก็ยืนยันที่จะสนับสนุนแคนดิเดตเพียงคนเดียวก็คือนายเศรษฐา

 

 

 

ขณะเดียวกันที่หลายฝ่ายมองว่า  หากพรรคเพื่อไทยเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  คือนายเศรษฐา  และยังมีพรรคก้าวไกลร่วมอยู่ในสมการ จะทำให้จัดตั้งรัฐบาลประสบกับความยุ่งยากนั้น    อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยยังจับมือเหนียวแน่น มัดรวมกับพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้งหมด  8 พรรค  เปรียบเหมือนกอไผ่ที่รวมกันแน่น อาจมีโยกบ้างตามกระแสลม แต่ก็จะยังไม่แยกออกจากกัน 

 


"สถานการณ์ในขณะนี้ พรรคเพื่อไทยจะต้องมีประชุมร่วมกันภายในก่อน  จึงจะไปประชุมร่วมกับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลถึงทิศทาง  เบื้องต้นก็ยังคงยึดหลักและทิศทางเดิม ในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีก็คือคุณเศรษฐา ทวีสิน ไม่เปลี่ยนแปลง แต่แนวทางเรื่องเสียงสนับสนุน ก็ต้องไปพูดคุยกัยอีกครั้งหลังจากนี้  ว่าจะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ  "  นายอดิศร  ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ