ข่าว

‘นายกสมาคม อบจ.ฯ’ โอดปชช. เลือก ‘พิธา’ มากี่ล้านไม่สนใจ ล้มล้างกันในสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บุญชู จันทร์สุวรรณ' นายกสมาคม อบจ.ฯ โอด เหมือนล็อกเอาไว้ ไม่สนใจปชช.เลือก ‘พิธา’ มากี่ล้านเสียง ไปล้มล้างกันในสภาฯ แบบนี้ไม่ยุติธรรม ทรยศประชาชน ยอมรับเสียใจมาก ไม่ชอบคนที่ทำให้เป็นแบบนี้

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และนายก อบจ.สุพรรณบุรี เปิดใจ หลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ถูกศาลรัฐธรรมนูญหยุปฏิบัติหน้าที่ สส. ปมถือหุ้น itv และทำให้โหวตนายกรอบ2 ล่มว่า ตนเองในฐานะนักการเมืองท้องถิ่น รู้สึกเสียดายและเสียใจ เพราะให้ประชาชนเลือกมาแล้ว แต่ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วจะให้ประชาชนเลือกมาทำไม 

“เหมือนกับล็อกเอาไว้ ประชาชนจะเลือกมากี่แสนกี่ล้านไม่สนใจ ไปล้มล้างกันในสภาหมด ตนเองว่าไม่ยุติธรรม สังคมเราหากมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา บ้านเมืองเราไม่พัฒนา มีแต่ถอยหลัง ในฐานะนักการเมืองคนหนึ่ง เสียใจมากและแอนตี้คนที่ทำให้ นายพิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ผมไม่นับถือความคิดของคนเหล่านี้”

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มสมาคมฯ เพราะยังเป็นเรื่องใหม่ และเป็นเหตุการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้น ส่วนจะกระทบต่อเรื่องงบประมาณหรือการผลักดันนโยบายต่างๆ หรือไม่นั้น ส่วนตัวเห็นว่ามีผลแน่ งบประมาณบริหารโดยคนที่ไม่มีประชาธิปไตย ก็คือการรวมศูนย์ 

 

‘นายกสมาคม อบจ.ฯ’ โอดปชช. เลือก ‘พิธา’ มากี่ล้านไม่สนใจ ล้มล้างกันในสภาฯ

ทั้งที่เราต้องการกระจายอำนาจ ประเทศชาติจะได้เจริญ ถ้ารวมศูนย์ประเทศชาติก็จะยากจน ดูอย่างประเทศกัมพูชา เมื่อ 30 ปีที่แล้วเกาะกงแทบจะไม่มีตึกให้เห็น

 

 

แต่ตนเองไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พบว่าเกาะกงมีความเจริญกว่าประเทศไทย เราอย่าคิดว่าประเทศไทยเจริญกว่าเขา ถ้าเรายังมีนักการเมืองแบบนี้อีกไม่ถึง 10 ปี กัมพูชาแซงเราแน่นอน

 

‘นายกสมาคม อบจ.ฯ’ โอดปชช. เลือก ‘พิธา’ มากี่ล้านไม่สนใจ ล้มล้างกันในสภาฯ

 

เขากล่าว ย้ำว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ และเชื่อว่านักการเมืองที่โหวตให้ นายพิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ เชื่อว่าเขาเป็นคนทรยศต่อประชาชน

 

ข่าวโดย วัฒนพล มัจฉา สำนักข่าวเนชั่น จ.สุพรรณบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ