ข่าว

'พิธา' ขอความเป็นธรรม ชี้แจง กกต. ปมหุ้นสื่อITV ก่อนยื่นศาล รธน. วินิจฉัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' ยังไม่ได้หนังสือจาก กกต. เรียกชี้แจงปมหุ้นสื่อITV ชี้ทุกอย่างเป็นไปตามระบบ ยืนยันภารกิจลงพื้นที่ถี่ ไม่ใช่ปลุกระดมมวลชน แต่แสดงให้เห็น พร้อมเป็นนายกฯของทุกคน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องการถือหุ้นสื่อ ITV ว่า ไม่มีความกังวลใจ เพราะเอกสารที่ได้ยื่นไปมีระบบ ระเบียบ ตามขั้นตอนอยู่แล้ว จึงขอความเป็นธรรมจาก กกต. ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีโอกาสได้ชี้แจงและยังไม่ได้หนังสือจาก กกต. 

ส่วนการจับผิดมูลค่านาฬิกาที่แจ้งกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจมีมูลค่าราคาต่ำกว่าราคาจริง นายพิธา กล่าวว่า ได้ชี้แจงไปที่ ป.ป.ช แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในปี 62 หรือตอนออกจากสมาชิกปี 66 และตอนเข้ารับตำแหน่งอีกรอบก็ต้องยื่นอีกรอบหนึ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างมีที่มาที่ไป 

 

เมื่อถามถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค. นี้ นายพิธา ระบุ ยังคงมีแนวโน้มที่ดีอยู่และยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องตั้งสมมติฐานอะไร ตนเองจะทำให้เต็มที่กับเวลาที่เหลืออยู่จนถึงวันนั้น หวังว่าจะได้มีโอกาสที่จะได้คืนความปกติให้กับการเมืองตามรัฐบาลเสียงข้างมากที่ผลเลือกตั้งออกมาแล้ว 

ส่วนการลงพื้นที่ถี่ในช่วงนี้ ยืนยันเป็นการเดินสายพบประชาชนไม่ใช่การปลุกระดม แต่เป็นการขอบคุณประชาชนแต่ละพื้นที่ ที่ให้ความไว้วางใจพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 25 ล้านเสียง เพื่อให้ประชาชนได้อุ่นใจว่าตัวเองพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน ไม่ว่าจะเลือกหรือไม่เลือกตนเองก็ตาม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ