ข่าว

ชวน ดักคอ 'หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์' ปูทางร่วมรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อาวุโสแห่งพรรคประชาธิปัตย์ "ชวน หลีกภัย" หวังให้ "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" คนใหม่ จะเป็นบุคคลที่มีศักยภาพในการสร้างความเชื่อมัน เพื่อนำไปสู่การฟื้นฟูพรรค ระบุ ข่าวการเลือก"หัวหน้าพรรค" ปูทางไปสู่การร่วมรัฐบาล ไม่ทราบว่ามีเรื่องนี้ เตือนหากมีจริงปิดไม่มิดแน่

นายชวน หลีกภัย  สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์   อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า  การเลือก "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 9 ก.ค. ) ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์  คนที่จะมาเป็นผู้นำพรรค      ต้องมีพื้นฐานมีความน่าเชื่อถือ  สามารถระดมความเชื่อมั่นในหมู่สมาชิก  หวังว่าหัวหน้าพรรคคนใหม่จะได้ผูัที่มีศักยภาพ   เข้ามาทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่ใช่เพียงเข้ามาเพื่อหวังจะไปร่วมรัฐบาล หรือหวังแต่จะทำอย่างไรจะให้ได้เป็นรัฐบาล ส่วนตัวไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่สามารถเป็นรัฐบาลก็ได้ เป็นฝ่ายค้านก็ได้  ไม่ใช่คิดเพียงแค่ว่าต้องเป็นรัฐบาลทุกสมัย เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นความเป็นสถาบันของพรรคก็จะหมดไป 

 

 

 


ส่วนที่มีการพูดว่าการเลือก  "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" จะมีผลต่อการร่วมรัฐบาล   เรื่องนี้ไม่แน่ใจเพราะไม่มีใครยอมรับว่ามีการไปเจรจาร่วมรัฐบาล ในขณะที่ข่าวลือบอกว่ามี แต่ในระยะยาวมันปิดไม่มิด ดังนั้นใครไปทำอะไรไว้ก็ควรระวัง แม้กระทั่งคนที่เป็นรัฐมนตรี ถ้าทำถูกทำผิดวันหนึ่งสิ่งเหล่านั้นก็ปรากฏ เพราะฉะนั้นทุกคนต้องระมัดระวังยึดความถูกต้องชอบธรรมเอาไว้   

"สิ่งที่พอจะให้ความเห็นได้ในวันนี้ก็คือ มีคนห่วงใยพรรค มีมากกว่าคนที่จะมาสมัครเป็นหัวหน้าพรรค ยังมีคนที่รักพรรคจริงๆ เพราะยิ่งเห็นพรรคแพ้เลือกตั้งอย่างยับเยินขนาดนี้ เขาก็ยิ่งห่วงใย และคิดว่าควรใช้เหตุการณ์นี้มาฟื้นพรรค โดยการคัดเลือกคนที่มีความเหมาะสม เป็นที่เชื่อถือได้ มาเป็นผู้นำ ในการที่จะพัฒนาพรรคต่อไป ในโอกาสอนาคต   ทั้งหมดนี้คือความหวังของคนที่ห่วงใยพรรค "นายชวน  กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ