ข่าว

ยอมถอย ‘เชาว์’ เลิกนัด ‘คนรัก ปชป.’ ชวนไปวันประชุมใหญ่ 9 ก.ค. แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เชาว์’ ยอมถอย เลิกนัดพบ คนรัก ปชป. หวั่นครหากดดัน สส.-กก.บห. ชวนไปรวมพล 9 ก.ค. แทน ย้ำต้องงดเว้นข้อบังคับ ที่ให้น้ำหนัก สส. เป็นสัดส่วนในองค์ประชุม 70 % เปลี่ยนทุกเสียงมีค่าเท่ากัน ไม่กินรวบ

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว " Chao Meekhuad " เรื่อง ยกเลิกนัดวันที่ 8 กรกฎาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้ประกาศนัดพบปะสมาชิกในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ที่ลานพระแม่ธรณี พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก่อนวันเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค 

เนื่องจากในวันดังกล่าว ได้ตรงกับการประชุมของ สส. และกรรมการบริหารพรรคด้วย จึงมีการวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อครหา ไปทำนองว่าเป็นการจัดม็อบเพื่อกดดันการประชุม สส. และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งไม่เป็นผลดีใดๆ ต่อพรรคในสถานการณ์เช่นนี้ 

 

ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาที่เกิดขึ้น และเพื่อลดบรรยากาศความตึงเครียดก่อนการเลือกตั้ง จึงขอยกเลิกนัดวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม หากสมาชิกท่านใดประสงค์จะพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือมีข้อเสนอเกี่ยวกับแนวทางการฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ขอให้ไปในวันประชุมใหญ่วันที่ 9 กรกฎาคม ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์

 

“ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า ทุกความเคลื่อนไหวที่ได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เกิดจากความเป็นห่วงพรรค จากสัญญาณที่เห็นชัดว่า อาจมีการนำพาพรรคไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง อันจะกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ในระยะยาว จนยากที่จะกอบกู้ได้ 

 

การเลือกหัวหน้าและผู้บริหารพรรคใหม่ เป็นประตูบานแรกที่จะสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนว่า พรรคยังคงเป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนเชื่อถือและพึ่งพาได้ ไม่ใช่พรรคการเมืองที่มุ่งแต่แสวงหาอำนาจเท่านั้น 

 

การตัดสินใจในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จึงควรเปิดกว้างให้ทุกเสียงในที่ประชุมมีสิทธิเท่ากัน ด้วยการงดเว้นการใช้ข้อบังคับที่ให้น้ำหนัก สส. เป็นสัดส่วนในองค์ประชุม 70 % นี่เป็นข้อเสนอที่ผมคิดว่าจะเป็นทางออกที่ดี มีคำตอบชัดว่าเสียงส่วนใหญ่ของพรรคต้องการกำหนดอนาคตไปในทิศทางใด”นายเชาว์ ระบุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายเชาว์ มีขวด จัดได้ว่าเป็นคนหนึ่งที่คอยเกาะติด กระตุ้นเตือนการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ และกรรมการบริหารพรรคคนใหม่มาตลอด จนกระทั้งโค้งสุดท้าย ก่อนวันเลือกหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคคนใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค.2566 นี้  ที่่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ กรุงเทพมหานคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ