ข่าว

เพื่อไทย เตรียมแถลงความชัดเจนตำแหน่งประธานสภา พรุ่งนี้เที่ยงตรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลการประชุม8พรรคร่วม หมอชลน่าน เผยเตรียมประชุมภายในองเพื่อไทยพรุ่งนี้ ก่อนแถลงวาระการประชุมช่วงเที่ยงตรง ก่อนการเปิดสภาด้าน พิธา ระบุไม่ต้องการให้เปิดประเด็นใหม่ปมตำแหน่งประธานสภา

ผลการประชุมภายหลังการนัดหารือของ 8 พรรคร่วมที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลใหม่รวมทั้งการพูดคุยถึงประเด็นที่เป็นปัญหาในตอนนี้นั่นก็คือเรื่องของตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

เพื่อไทย เตรียมแถลงความชัดเจนตำแหน่งประธานสภา พรุ่งนี้เที่ยงตรง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีการทำงานที่หลากหลายแล้วก็มีกระบวนการทำงานที่ต้องอาศัยข้อบังคับพรรคเป็นการภายในจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องฟัง

เพื่อไทย เตรียมแถลงความชัดเจนตำแหน่งประธานสภา พรุ่งนี้เที่ยงตรง

เราจึงต้องนำเรื่องการพิจารณาของที่ประชุมส.สและกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้(3ก.ค.)จากนั้นจึงจะนำเข้าสู่การแจ้งต่อคณะเจรจาให้ทราบผลของการประชุมภายใน

และต้องขอความเห็นของสมาชิกพรรคและจึงสร้างต่อที่ประชุมในวันนี้ว่าจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคซึ่งเป็นการให้ไงในวันที่ 3 ก.ค.ที่จะถึงนี้ช่วงเวลา 12.00น. โดยจะยึดมั่นเจตจำนงการตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยให้ได้ ซึ่งเรายึดหลักของทุกฝ่ายทุกพักไปใช้เฉพาะก้าวไกลและเพื่อไทยถือเป็นทางร่วมที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ซึ่งหาข้อสรุปประเภทไปตามไปที่ประชาชนคาดหวังการจัดตั้งของต่อพรรคร่วมและการจัดตั้งรัฐบาลมั่นใจว่าพรุ่งนี้จะได้ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์ในการจัดตั้งรัฐบาล 

ต่อคำถามที่ว่าพรรคก้าวไกลจะรับได้หรือไม่ต้องรอข้อสรุปจากพรรคเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่าพ่อไม่ได้รอเรื่อยๆเราให้เกียรติพรรคเพื่อไทยยังพอมีเวลาอยู่ ปกติแล้วทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไปและเป็นขั้นเป็นตอน

สำหรับคำถามหากมีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเป็นประธานสภาต่างจากที่ตกลงกันเอาไว้ นายพิธา กล่าวว่า  เราไม่ควรเปิดประเด็นใหม่ควรโฟกัสประเด็นที่มีอยู่ ถ้าทำให้ประชาชนสับสนก็ต้องขออภัยเรามีความปรารถนาดีและความตั้งใจจริงในการจัดตั้งรัฐบาลและแก้ไขปัญหาของประชาชน เป็นเรื่องของความมั่นใจของสังคมรวมทั้งตลาดหุ้นอีกด้วย

ต่อคำถามที่ว่าพรรคเพื่อไทยจะมีการเสนอชื่อประธานสภาหรือไม่โดยให้พรรคการเมืองขั้วตรงข้ามเป็นผู้เสนอ นพ.ชลน่าน บอกว่า ตอบยากแต่ทุกอย่างจะได้ข้อสรุปที่ดี และก่อนการโหวตวันที่ 4 ก.ค.นี้จะได้ข้อสรุปที่ดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ