ข่าว

'เฉลิมชัย' ยันไม่มีล๊อบบี้หัวหน้าพรรค ลั่นหยุดเพ้อเจ้อปมโหวตตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เฉลิมชัย' ลั่นอย่าเพ้อเจ้อหลังมีคนให้ข่าวปชป. เตรียมโหวตหนุน 8 พรรคตั้งรัฐบาล พร้อมวอนคนให้ข่าวบล็อคโหวต 'หัวหน้า ปชป.' หยุดทำร้ายพรรค ไม่มีใครคิดทรยศ

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้ ว่าเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ เตรียมงานด้านธุรการในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เช่น องค์ประชุม -คณะกรรมการดำเนินการประชุม ตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องส่งหนังสือถึงสมาชิกที่เป็นองค์ประชุมร่วม ภายในกรอบเวลา 

 

พร้อมระบุว่าไม่ได้คุยกับใคร ว่ามีใครแสดงเจตจำนงค์ที่จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และปฏิเสธกระแสข่าวว่ามีการทาบทามบุคคล หรือมีการล็อคตัวบุคคล ซึ่งถือว่าเป็นการทำร้ายพรรค ไม่เป็นประโยชน์  

ส่วนตัวเห็นว่าทุกคนในพรรคประชาธิปัตย์มีความเห็นตรงกันคือต้องมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ และชี้ให้องค์ประชุมเป็นคนกำหนดว่าบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งจะเป็นบุคคลหน้าใหม่หรือหน้าเก่า เนื่องจากเพิ่งมีการรับรอง สส. และต้องรอความเห็นจาก สส. ว่าต้องการเห็นพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร และจะเดินไปในทิศทางไหน 

 

นายเฉลิมชัย กล่าวด้วยว่าต้องให้เกียรติกัน อย่าพึ่งเดามั่ว ถ้ากระแสข่าวออกจากภายนอก ขอบอกไว้เลยว่าขอให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำงานและมีโอกาสได้สร้างองค์กร สร้างพรรคอีกครั้งหนึ่ง ไม่มีประโยชน์ที่จะมาวิจารณ์ ขอเป็นองค์กรภายในของเราเอง หากข่าวออกจากภายใน ฝากไปถึงคนที่ให้ข่าวว่าให้หยุดทำร้ายพรรค อย่าไปกลัวความเปลี่ยนแปลง

 

ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินไปข้างหน้า ไม่มีใครทรยศพรรค หลักการอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นการทำอะไรที่ทำให้พรรคเสียหายเป็นการทำร้ายพรรคอย่าทำเลย 

 

นายเฉลิมชัย ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยคุยกัน รอการรับรอง สส. อย่างเป็นทางการ หลังจากนี้การขับเคลื่อนบทบาทในพรรคและสภาฯ จะเป็นหน้าที่ สส. ซึ่งจะต้องให้เกียรติกันในการทำงานทั้ง สส.ใหม่ สส.เก่า 

ส่าวนกระแสข่าวจากพรรคเสรีรวมไทยที่อ้างถึงพรรคประชาธิปัตย์จะไปยกมือโหวตสนับสนุน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น ไม่มีทางเป็นไปได้ อย่านำสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นมาพูด และยังให้เกียรติพรรคที่ได้รับการเลือกตั้ง จะไม่มีการเข้าไปยุ่ง สนับสนุนหรือขัดขวาง

 

รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังระบุว่าไม่ทราบกรณีกระแสข่าวจะมีคนในขั้วตรงข้ามพรรคจัดตั้งรัฐบาลเสนอชื่อ สส.พรรคเพื่อไทยชิงเก้าอี้ประธานสภา และส่วนตัวไม่ได้เป็น สส. แล้ว แต่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์ 

 

 

logoline