ข่าว

ไอซ์ รักชนก ลั่นไม่ห่วงถูกแขวน เชื่อทีมกฎหมาย 'ก้าวไกล' รับมือไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่ สส. กทม. เขต 28 พรรคก้าวไกล รักชนก ศรีนอก แจงประเด็นที่อยู่ในข่ายเป็นหนึ่งในเจ็ดว่าที่สส. "ก้าวไกล" ที่อยู่ในข่ายยังไม่ได้รับการรับรอง ย้ำไม่หนักใจ พร้อมสู้ในทุกเรื่อง เชื่อมือฝ่ายกกฎหมายพรรค ที่พร้อมสนับสนุน ทำใจพรรคชนะเลือกตั้ง มีเรื่องเข้ามาไม่มีที่สิ้นสุด

น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ  "ไอซ์ รักชนก"  ว่าที่ สส. กทม. เขต 28 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า  จากที่มีประเด็น เป็นหนึ่งในเจ็ดของสส.จากพรรคก้าวไกล  ซึ่งไม่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ( กกต.) ให้เป็นสส.   ขณะนี้กำลังรอเอกสารจาก กกต.ว่าเป็นประเด็นจากเรื่องใด  ทราบเพียงว่า

 

มีเรื่องร้องเรียน แต่ก็พร้อมที่จะชี้แจงทุกข้อที่ถูกร้องเรียน และจริง ๆ ก็ยังอยู่ในระยะเวลา 60 วัน ภายในการรับรอง ก็คือถ้าได้รับหนังสือแล้วไปชี้แจง ถ้าไม่มีมูลเรื่องก็อาจถูกปัดตกไป แต่ถ้าเรื่องมีมูลก็อาจจะถูกดำเนินการต่อ ก็ว่ากันไปแต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับหนังสือ ในส่วนของพรรค "ก้าวไกล" ก็แจ้งมาว่าถ้าเอกสารมาถึงให้แจ้งทางพรรค  เพื่อจัดทีมกฎหมายติดตามดูว่าจะทำอย่างไรต่อไป 

 


สถานการณ์ในขณะนี้ เรื่องร้องเรียนมีอยู่แล้ว  เป็นผู้ชนะก็ต้องถูกร้องเรียน แต่ขอรอดูก่อนว่าเป็นเรื่องอะไร และคิดว่าทุกเรื่องชี้แจงได้หมด ถ้าข้อร้องเรียนถูกปัดตกไป สุดท้ายยังอยู่ในระยะเวลา 60 วัน ก็ยังได้รับการรับรอง ก็เข้าสภาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ปกติ  ยืนยันว่าไม่กังวล เพราะมีผู้ถูกร้อง 71 เขต หลายพรรคด้วยกัน ไม่ใช่มีเพียงพรรค "ก้าวไกล"  เมื่อมีเรื่องร้องเรียนก็ต้องชี้แจงไป 

 

 

"อันนี้น่าจะเป็นก้อนกรวดเล็ก ๆ ในรองเท้า คือก้าวไกลหรือผู้สมัครจากก้าวไกลเอง คงต้องเจออะไรอีกเยอะในอนาคต เพราะอย่างที่ทุกคนเห็น ตั้งแต่เราชนะมา งานเข้าไม่หยุดก็อยากให้ทุกคนทำใจให้ชินว่าเมื่อเราเป็นฝ่ายที่ต่อสู้เอาอำนาจกลับมาสู่มือพ่อแม่พี่น้องประชาชน เรื่องเหล่านี้คือเรื่องที่ก้าวไกลต้องเจอ พี่ทิม  (พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ) ต้องเจอ  สส.ก้าวไกลต้องเจอ มันเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ๆ ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนไม่สบายใจ เพราะอย่างไเรราจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน มันคงไม่มีอะไรมาหยุดยั้งพลังที่เหลือล้น ที่ประชาชนส่งมาให้เราได้   อยากให้ทำใจให้ชิน เพราะในอนาคตเราต้องเจอเรื่องแบบนี้กันอีกเยอะ ที่จะทำให้ประชาชนไม่สบายใจ แต่ก็อยากให้รู้เอาไว้ว่า กอดคอต่อสู้ไปด้วยกัน อย่าท้อกับเรื่องอะไรเล็ก ๆ แบบนี้ อย่าไปให้มันรบกวน รำคาญใจ เพราะต่อไปเราต้องเจออะไรอีก" 

 

 

 

น.ส.รักชนก  กล่าวด้วยว่า หลังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ก็ลงพื้นที่มาตลอดตั้งแต่ 15 พ.ค. ไม่มีวันไหนที่ไม่หยุดพบประชาชน เพราะหลังเลือกตั้ง เงินเดือน สส. ถูกจ่ายแล้ว ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้ผลประโยชน์สูงสุด คุ้มค่าคุ้มภาษีมากที่สุด ก็ควรจะเริ่มทำงานโดยไม่ต้องรอให้กกต.รับรอง นี่คือการตอบแทนประชาชนที่มอบความไว้วางใจให้แบบดีที่สุด   " เรื่องที่ถูกร้องเรียนน่าจะเป็นเรื่องที่มีผู้ช่วยหาเสียง อาจจะเป็นกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หรือไม่ แต่ทำเอกสารแจ้งไปแล้วว่าเป็นเหตุการณ์ที่เขามาเอง และเขาไม่ใช่ผู้ช่วยหาเสียง หรืออาจจะมีเรื่องอื่นๆ ก็คงต้องไปดูว่าจะเข้าข่ายเรื่องไหน ตอนนี้ได้แต่คาดเดาว่าต้องเตรียมเอกสาร เตรียมคำตอบเรื่องไว้  "  น.ส.รักชนก ระบุ

 

ไอซ์ รักชนก ลั่นไม่ห่วงถูกแขวน  เชื่อทีมกฎหมาย \'ก้าวไกล\' รับมือไหว

รักชนก ศรีนอก  ว่าที่ สส. กทม. เขต 28 พรรคก้าวไกล 

  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ