ข่าว

#มีกรณ์ไม่มีกู พรรคชาติพัฒนากล้า "สุวัจน์" ว่ายังไง เย็นนี้รู้กัน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคก้าวไกล" ยอมรับ "พรรคชาติพัฒนากล้า" ตอบรับร่วมพรรครัฐบาล ขณะที่ทางพรรคชาติพัฒนากล้ายังไม่ออกมาเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการ ประเด็น #มีกรณ์ไม่มีกู รายงานแจ้งว่า "สุวัจน์" ประธานพรรค ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว โดยจะแถลงในช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (20 พ.ค. 2566) ตามรายงานข่าวจาก "พรรคชาติพัฒนากล้า" อ้างอิงว่า พรรคได้รับการติดต่อจากแกนนำ "พรรคก้าวไกล" ให้เข้าร่วมรัฐบาล โดย "นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว และตามกำหนดการ เวลา 17.00 น. โดยวันนี้ นายสุวัจน์จะเข้าร่วมงานราตรี "ร้อยดวงใจ 100 ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา" และมีการแถลงประเด็นนี้ด้วย

ก่อนหน้าจะมีดราม่า "#มีกรณ์ไม่มีกู" "พรรคชาติพัฒนากล้า" ได้แสดงจุดยืนมาตลอดว่า พร้อมสนับสนุนพรรคที่ประชาชนเลือกมาเป็นอันดับ 1 เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ พรรคมี สส. 2 คน คือ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และนายประสาท ตันประเสริฐ ว่าที่ สส.นครสวรรค์

ส่วน "นายกรณ์  จาติกวณิช" หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ตั้งแต่เกิด #มีกรณ์ไม่มีกู ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ แต่ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์ว่า "พรรคเสียงข้างมากอันดับหนึ่ง 1 กับพรรคอันดับ 2 ที่มีแนวทางการเมืองเดียวกัน ควรจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันได้สำเร็จ ตามครรลองประชาธิปไตย หวังว่า คนไทยจะได้เห็นนโยบายหลายเรื่องของ พรรคก้าวไกล ถ้าทำได้ดีก็จะดีต่อประเทศ หรือถ้าทำไม่ได้ก็จะได้เรียนรู้ร่วมกันว่า เพราะอะไร ซึ่งนโยบายหลายเรื่องเห็นปัญหาตรงกัน ยกเว้นเรื่องมาตรา 112 และเห็นว่า พรรคก้าวไกล ควรกำกับดูแลเป็นรัฐมนตรีพลังงานโดยตรง เพื่อสู้กับทุนผูกขาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ