ข่าว

'พปชร.' ชูนโยบาย 'บ้านประชารัฐ' เพื่อคนกรุงมีบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พปชร.' จัดปราศรัย สส.กทม. ชูนโยบาย 'บ้านประรัฐ' เพื่อคนกรุงมีบ้านไม่เกิน 500,000 บาท กู้เงินดอกเบี้ยต่ำ ด้านผู้สมัคร 'เขตราชเทวี' กราบบนเวทีขอโอกาสทำงานเพื่อชาติ ส่วน 'สกลธี' ขอให้เลือกนโยบายเพื่อปชช.และไม่ทำลายชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 พ.ค.66) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัยย่อย โซนกรุงเทพกลางและตะวันออก นำโดย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และหัวหน้าทีมผู้สมัคร กทม. นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร กทม. พร้อมด้วย ผู้สมัคร สส.กทม. 10 เขต

 

นางนฤมล กล่าวถึงนโยบายที่จะลดค่าครองชีพให้กับชาวกทม.และประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งได้มีการแถลงนโยบายเศรษฐกิจของพรรค ซึ่งพื้นที่ กทม. เป็นสิ่งที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ทำไว้ โดยเฉพาะ "โครงการบ้านมั่นคง" ต้นแบบที่คลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากร เพื่อให้ประชาชนอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์

โดยผู้สมัครได้เสนอให้พรรคทำนโยบายให้ทุกชุมชน เพื่อที่จะได้มีบ้านเป็นของตนเอง ในโครงการ "บ้านประชารัฐ" ซึ่งการทำโครงการนี้ไม่มีการใช้งบประมาณของรัฐ เนื่องจากมีความซ้ำซ้อนของพื้นที่ เพราะบางแห่งเป็น ที่ดินราชพัสดุ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือเป็นของเอกชน ดังนั้นจะให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนดำเนินโครงการ ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ ราคาไม่เกิน 500,000 บาท และมีสถาบันการเงินเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ ทำให้พี่น้องประชาชนสามารถเปลี่ยนเงินค่าเช่าบ้านเป็นเงินผ่อนได้บ้าน มีความมั่นมากขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมีนโยบายการเสริมทักษะอาชีพและเพิ่มช่องทางการค้าผ่านมือถือ มีช่องทางการค้าขายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่สำคัญของ พปชร. ขอฝากพี่น้องเลือก พล.อ.ประวิตร เบอร์ 37 ในบัตรสีเขียวให้เป็นนายกรัฐมนตรี และผู้สมัครทุกคน

 

ทั้งนี้มีผู้สมัคร กทม. สลับขึ้นเวทีเพื่อปราศรัย นำเสนอนโยบายในการดูแลพื้นที่ กทม. ยกตัวอย่าง

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ ผู้สมัคร สส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 2 เบอร์ 11 กล่าวว่า ไม่เคยทิ้งพื้นที่มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผลักดันนโยบาย 7 ป. เช่น

ป.ที่ 1 ประสาน ประชาชนกับหน่วยงานรัฐ เช่นการประสานไฟฟ้า เนื่องจาก มีไฟฟ้าดับ ทางเราก็ดำเนินการช่วยประสานงานให้ดำเนินการเร็วขึ้น   

ป.ที่ 2 ปลอดภัย พื้นที่ชุมชน มีจุดอับและมีความมืด ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย แก้ปัญหาช่วยติดตั้งไฟโซลาเซลล์ ที่เป็นจุดมืด จุดอับ ทำชาวบ้านรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น จึงได้ดำเนินชวนเพื่อนๆ มาร่วมช่วยกันทำ ทุกชุมชนในเขตราชเทวี มีหมดทุกเขต

ป. ที่ 3 ป้องปราม ปลอดยาเสพติด

ป.ที่ 4 ปักหมุด ผลักดันสถานที่สำคัญในเขตเป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และ พร้อมผลักดันตลาดอาหารฮาลาลให้เกิดขึ้น เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดกรุงเทพฯ  

ป. ที่5 ปราดเปรียว ลงพื้นที่ตลอด3ปี ทั้งเงินและเวลาที่ใช่ไป เวลาพื้นที่จะใช้คนลงพื้นที่น้อยมาก เพื่อความคล่องตัว   

ป. ที่ 6 ลุงป้อม ถ้าไม่มีพล.อ.ประวิตร ไม่มีพลังประชารัฐในวันนี้ ขอโอกาสให้ลุงป้อม เป็นนายกรัฐมนตรี กาบัตรสีเขียว เบอร์ 37  

ป. ที่7 ป.แป๊บ ขออาสาวันนี้เติบโตขอขอบคุณพ่อแม่ ขอนำความรู้ความสามารถ ตอบแทนสังคม กราบขอบคุณประเทศชาติ ทั้ง 3 เสาหลักที่มีวันนี้ สัญญาจะนำความ ความสามารถที่มีมาช่วยบ้านเมืองประเทศชาติ บริหารอย่างซื่อสัตย์ สุจริต แก่เขต ราชเทวี ปทุมวัน สาธร ที่รัก 14 พ.ค. เข้าคูหา กาเบอร์ 11  

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ ก้มกราบบนเวที

 

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ผู้สมัคร สส.กทม. เขตที่ 13 เบอร์ 8 กล่าวว่า ในชุมชนยังขาดเรื่องการส่งเสริมด้านสุขภาพ โดยเฉพาะหาพื้นที่ออกกำลังกายของคนในชุมชน เป็นเรื่องที่ควรผลักดัน ซึ่งได้มีการดำเนินการทำโครงการต้นแบบ เพราะมีพื้นที่ว่างอีกเป็นจำนวนมาก แต่เป็นของหน่วยราชการ ซึ่งตนได้ประสานหน่วยงานทำลานกีฬาแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้สุขภาพของคนในชุมชนดีขึ้น และเรื่องความปลอดภัย การติดไฟส่องสว่างมีความจำเป็น เพราะพบว่าในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ยังเป็นจุดเสี่ยงภัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งไฟส่องสว่าง จะเป็นการป้องปรามอาชญากรรมที่ได้ผล 

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ

ปิดท้ายด้วยนายสกลธี กล่าวว่า การก้าวข้ามมันก็มีเส้นแบ่งที่ก็คงไม่สามารถก้าวข้ามไปได้ เช่นการไปรวมกับพรรคที่ไม่เอาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หรือพรรคที่ทำให้เศรษฐกิจของชาติล่มจม ด้วยการแจกหว่าน เพราะนักวิชาการก็บอกชัดว่า นโยบายเช่นนี้ จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศพังทลายอย่างแน่นอน พรรคการเมืองควรที่จะคิดนโยบายช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่นโยบายที่ไม่สร้างประโยชน์ และทำลายประเทศชาติ ด้วยการบอกว่าจะยกเลิกม.112 ตนไม่มั่นใจว่าการยกเลิกไปแล้วจะทำให้ประชาชนรวยขึ้นอย่างไร การเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ทุกคนเลือกด้วยหัวใจ เลือกในสิ่งที่เราต้องการและเราอยากได้

นายสกลธี ภัททิยกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ