ข่าว

นโยบายพลังประชารัฐ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' รัฐออกให้ 50%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พรรคพลังประชารัฐ' ชูนโยบาย 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ช่วยชาวเกษตรกรแบกต้นทุน 'ปุ๋ยแพง' รัฐออกให้ 50% พร้อมจัดตั้ง 'กองทุนปูุ๋ยประชารัฐ' เพื่อรักษาเสถียรภาพ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) เปิดนโยบายด้านการเกษตร "ปุ๋ยคนละครึ่ง" รัฐออกให้ 50% เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้ของเกษตรกร

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พปชร. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ความสำคัญกับเกษตรกรทุกกลุ่ม มีนโยบายด้านการเกษตรออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยที่เป็นกระดูกสันหลังของชาติ 
 

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์

แม้ขณะนี้ราคา "ปุ๋ยแพง" จะคลี่คลายลง แต่เกษตรกรยังไม่มั่นใจและเป็นห่วงเนื่องจากผันผวนมาก จะกระทบต่อต้นทุนการเพาะปลูก รวมถึงรายได้ของเกษตรกรอาจไม่เพียงพอต่อภาระค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงจากปัญหาร้อนและแล้งในปีนี้ มีแนวโน้มว่า ผลผลิตเกษตรของโลกลดลง แต่ความต้องการเพิ่มขึ้น ฉะนั้นเกษตรกรไทยควรทำให้พืชผลทางการเกษตรมีศักยภาพในการแข่งขัน โดยรัฐบาลต้องเข้ามาช่วยดูแลให้มีต้นทุนการเพาะปลูกที่ต่ำ แต่สามารถจำหน่ายผลผลิตเกษตรให้ได้ในราคาสูง 

ล่าสุด พปชร. มีนโยบาย "ปุ๋ยคนละครึ่ง" เพื่อให้เกษตรกรซื้อปุ๋ยได้ในราคาถูก รัฐบาลจะช่วยอุดหนุน 50 % พร้อมจัดตั้งกองทุน "ปุ๋ยประชารัฐ" เพื่อรักษาเสถียรภาพ ซึ่งจะครอบคลุมเกษตรกร จำนวน 8 ล้านครัวเรือน 

"ฝากประชาชน พิจารณาเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 และเลือกผู้สมัคร สส. พรรคทุกเขตทั่วทั้งประเทศ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศไทย เพื่อก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน" นายชาญกฤชกล่าว

นโยบายด้านการเกษตรพรรคพลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ