ข่าว

'เศรษฐา' เตรียมยกราคาข้าวสูงเท่าสมัย 'ยิ่งลักษณ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' ปราศรัย เตรียมยกราคาข้าวสูงเท่าสมัย 'ยิ่งลักษณ์' ขายข้าวทั่วโลก แนะชาวมหาสารคามเลือก 'เพื่อไทย' ทั้งจังหวัด ปิดทางกัญชาเสรีจาก 'ภูมิใจไทย'

เมื่อวันนี้ (30 เม.ย.) พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคเพื่อไทย , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย , นายพานทองแท้ ชินวัตร เพื่อหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม 6 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์  เขต 2 นายไชยวัฒนา ติณรัตน์ เขต 3 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เขต 4 นายสรรพภัญญู ศิริไปล์ เขต 5 นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ เขต 6 นายรัฐ  คลังแสง 

 

นายเศรษฐา ปราศรัยถึงราคาข้าวว่า สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีราคาข้าวสูงมาก สูงกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน พี่น้องอยากให้ราคาข้าวกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ แน่นอนว่าราคาข้าวจะกลับมาดี ถ้าเลือกนายยุทธพงศ์ให้ชนะขาด เพราะสมัยนั้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ราคาข้าวที่เป็นที่น่าพอใจ และหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเดินหน้าเอาข้าวไปขายทั่วโลก มีอีกหลายประเทศยังไม่รู้จักข้าวไทย ถ้าหลายประเทศสนใจ มีออเดอร์สั่งซื้อเยอะ ราคาข้าวก็จะขึ้นสูงแน่นอน

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร

นอกเหนือจากราคาข้าว ปัญหาความยากจนและรายได้กลายเป็นเรื่องใหญ่ พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย 
-พักต้นพักดอกให้เกษตรกร 3 ปี เราจะติมเงินให้ 20,000 บาท สำหรับครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท 
-ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทใน 4 ปี ปีหน้าขึ้นทันที 400 บาท
-เติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่พรรคคู่แข่งดิ้น ออกมาบอกว่าทำไม่ได้บ้าง ผิดกฎหมายบ้าง อย่าไปเชื่อ เราทำได้แน่นอน เงินจะเข้าสู่ระบบหลายหมื่นล้าน ไม่ต้องไปรอรัฐบาลที่ไร้หัวใจ บัตรคนจนเราไม่ยกเลิก เมื่อพรรคเพื่อไทยกลับมา พี่น้องจะมีแต่ความร่ำรวย ไม่ต้องพึ่งบัตรคนจน เก็บบัตรคนจนไว้เป็นที่ระลึกว่านายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ท่านไว้เพื่อเรียกพวกท่านว่าคนจน 

ส่วนปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะ "กัญชาเสรี" อ. นี้ติดกับ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นต้นตอของการทำกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทยบอกจะทำให้พี่น้องร่ำรวย ตนเป็นนักธุรกิจมา 30 กว่าปี เข้าใจคนทำธุรกิจ สมัยก่อนกัญชาราคาดีเพราะเขาไม่ให้ปลูก แต่เมื่อปลูกเสรีราคาจะตก ใครขายก็ไม่ร่ำรวย ดังนั้นอย่าให้ใครมามอมเมา ทำให้พี่น้องเดือดร้อน 

สำหรับ จ.มหาสารคามมี 6 เขต อ.พยัคฆภูมิพิสัยติดกับจ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอำเภอที่จะกันไม่ให้พรรคภูมิใจไทยเข้ามาในจ.มหาสารคามเมืองหลวงพรรคเพื่อไทย ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ยกทั้งจังหวัด อย่าให้ใครมาบอกว่ายก สส.เขตให้เขา แล้วเลือกพรรคเพื่อไทย แค่ สส.บัญชีรายชื่อ เพราะ สส.บัญชีรายชื่อมีแค่ 100 คน และพวกเขามี สว. 250 คน ถ้าเราไม่เลือกเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค เราจะไม่สามารถเข้าสู่สภาฯ ผลักดันนโยบายดีๆ ได้ 

นายเศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทยปราศรัยจ.มหาสารคาม นายพานทองแท้ ชินวัตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ