ข่าว

เพื่อไทยจัดทัพหาเสียงภาคใต้ อ้อนคนภูเก็ต ขอโอกาสดันท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยที่ภูเก็ต ฝันดันท่องเที่ยว 24 ชั่วโมง พร้อมดูแลความปลอดภัย ขอโอกาสคนใต้ ทำตามนโยบายให้สำเร็จ

 

แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ย้ำนโยบายที่เคยประกาศไว้กับคนภูเก็ต ทำสถานที่ท่องเที่ยวเปิดได้ตลอด 24 ชม. ไม่จำกัดเวลา พร้อมสอดรับกับการจัดสรรงบประมาณให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยดูแลความปลอดภัยตามไปด้วย ขอโอกาสเข้ามาผลักดันนโยบายให้สำเร็จ ประกอบไปด้วย

 

นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทภายใน 4 ปี - จบปริญญาตรีได้เงินเดือน 25,000 บาท - รายได้ต่อเดือนต่อครัวเรือนอย่างต่ำ 20,000 บาท - กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้กับทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป - ปราบปรามยาเสพติดสิ้นซาก

 

โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร คนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ได้วิดีโอคอล มายังเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทยที่อาคารยิมเนเซียม (สะพานหิน) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยบอกว่าคิดถึงทุกคน วันนี้ไม่สามารถไปหาด้วยตัวเองได้ แต่ฝากทีมงานพรรคเพื่อไทยไปหาก่อน 

 

แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย

 

ภูเก็ต เป็นจังหวัดที่ทำเงินเข้าประเทศได้มากแต่ยังคงมีหลายๆอย่างหลายๆ กฎ หลายๆข้อจำกัดที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถทำมาหากินได้มากกว่านี้ ทำเงินและรายได้ให้ได้มากกว่านี้ พรรคเพื่อไทยทราบถึงปัญหาดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนามบิน ที่จะทำอย่างไรให้มีนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติเข้ามาได้มากขึ้น ต้องมีบริการและ service ต่างๆที่ดี เพื่อให้ชาวต่างชาติมาถึงและประทับใจแล้วอยากมาอีก

 

เราต้องการเงินตรงนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะทำให้พี่น้องมีรายได้ มีอาชีพมากขึ้น ขณะที่ก่อนโควิดทุกคนก็ยังคงพอที่จะหารายได้ พอเกิดโควิดขึ้นก็ยังไม่ฟื้นกลับมาเต็มที่เท่าเดิม เรามีมาตรการหลายข้อที่จะเร่งรัด ให้ทุกคนกลับมามีรายได้มากเท่าเดิม สิ่งที่เราจะทำคือการท่องเที่ยวจะต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 4 เท่า ภายใน 4 ปี ขอพี่น้องชาวภูเก็ตอย่าแบ่งใจ กาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ  

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยอีกราย ปราศรัยว่า จังหวัดภูเก็ตถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ เก็บภาษีเข้าประเทศได้ปีละกว่าหลายแสนล้านบาทต่อปี ขณะที่การเจริญเติบโตในจังหวัดภูเก็ตกลับยังมีไม่มากเท่าที่ควร ยังสามารถพัฒนาไปได้มากกว่านี้ เช่น สนามบินที่ยังขยายรองรับนักท่องเที่ยวได้อีก - การจราจรบางจุดยังมีความคับแคบ ติดขัด

 

ทุกเรื่องถือเป็นเรื่องสำคัญที่พรรคเพื่อไทยอยากจะเข้ามาแก้ไขปัญหา พัฒนาให้ดีกว่าเดิม ผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ระดับโลกที่นักท่องเที่ยวต้องเดินทางมา รวมถึงการพัฒนาสาธาณูปโภคพื้นฐานให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีตามไปด้วย ขณะเดียวกันในทางการเมืองพรรคเพื่อไทยไม่เคยปักธงในภาคใต้ได้เลยถึงเคยมีก็น้อยมาก

 

วันนี้พรรคเพื่อไทยเราพร้อมใจกันมาพูดคุยกับพี่น้องชาวภูเก็ต เพราะเรามุ่งมั่นที่จะมาขยายนโยบายที่ดี ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ