ข่าว

'ปชป.' ร่วมยินดีวันอีฎิ้ลฟิตริ ให้ความสำคัญทุกวัฒนธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปชป.' ร่วมยินดีวันอีฎิ้ลฟิตริ เน้นให้ความสำคัญความหลากหลายทางวัฒนธรรม ด้าน 'ชนินทร์' เตรียมดึงนโยบายอัดฉีดเงินเศรษฐกิจรากหญ้า ขอคะแนนเสียงประชาชน ยืนยันนโยบายพรรคไม่ฉาบฉวย

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2566 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง น.พ.พลวิทย์ เจริญพงศ์ ผู้สมัคร สส.กทม. เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน หมายเลข 3 และนายชนินทร์ รุ่งแสง ผู้สมัคร สส. กทม. เขตบางพลัด-บางกอกน้อย หมายเลข 7 ได้เดินทางร่วมงานวันอีฎิ้ลฟิตริ

 

นายชนินทร์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของพี่น้องมุสลิม พรรคประชาธิปัตย์ได้เน้นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยพื้นที่บางพลัด บางกอกน้อย มีศาสนสถานที่มีลักษณะเป็นพหุวัฒนธรรมจำนวนมาก จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมา ทีมงานของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่ง และตนก็เป็นคนในพื้นที่ ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น สมาชิกสภากรุงเทพฯ ทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนตลอดมา โดยเฉพาะวิกฤตการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเท่าที่จะทำได้ 

องอาจ - มาดามเดียร์

การเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน หากตนได้รับโอกาสให้กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้แทน มั่นใจว่าจะสามารถทำงานได้ทันที จะไปบอกว่ามั่นใจ 100% คงไม่ได้ เพราะยังเหลือเวลาอีก 20 กว่าวัน ที่จะต้องไปแนะนำ ทำความเข้าใจกับบทบาทของพรรคการเมืองให้ประชาชนได้รับทราบ รวมถึงการสร้างความเข้าใจในนโยบายของพรรค เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญที่ยั่งยืนมากกว่าการออกนโยบายที่ฉาบฉวย แล้วไม่เหลืออะไรให้ประเทศ ไม่เหลืออะไรให้ลูกหลาน แต่นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอะไรที่จับต้องได้มากกว่า

นายชนินทร์ กล่าวต่อว่า ต้องมีการอัดฉีดเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจให้ถึงกลุ่มรากหญ้า เม็ดเงิน 1 ล้านล้านบาท เรื่องนี้ชัดเจนมากที่สุด แก้ปัญหาในระยะยาวและสิ่งสำคัญคือไม่ต้องกู้ ซึ่งจะทำให้เกิดความเท่าเทียมและกระจายรายได้ให้ถึงกลุ่มรากหญ้าโดยตรง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ตนจะลงพื้นที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน

สำหรับวันอิฎิ้ลฟิตริ จะตรงกับวันที่ 1 ของเดือนเซาวาล ตามปฏิทินอิสลาม โดยในปีนี้ จุฬาราชมนตรีได้ประกาศให้วันอิฎิ้ลฟิตริตรงกับวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2566 โดยเป็นวันที่พี่น้องชาวมุสลิมออกจากเทศกาลถือศีลอดเป็นวันแรก หลังจากที่ได้ถือศีลอดมาตลอดระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งเป็นวันแห่งรางวัล และการตอบแทนสำหรับผู้ผ่านการทดสอบประจำปีในเดือนรอมฎอน โดยในวันอิฎิ้ลฟิตรินี้

นายชนินทร์ รุ่งแสง
ปชป.ร่วมงานวันอีฎิ้ลฟิตริ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ