ข่าว

ชัดเจน 'เศรษฐา' ประกาศลั่นเมืองเลย 'เพื่อไทย' ไม่จับมือ '2ป.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา ทวีสิน’ แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ประกาศลั่นกลางเวทีปราศรัยเมืองเลย 'เพื่อไทย' ไม่จับมือจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับ 2ป. 'พปชร.-รทสช.' เหตุมีส่วนร่วมรัฐประหาร ขอให้ต่างคนต่างอยู่

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกล่าวปราศรัยที่โรงเรียนบ้านวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ท่ามกลางประชาชนร่วมรับฟังกว่า 3,000 คน

นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า มีคำถามตลอดว่าพรรคเพื่อไทยจะ ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลหลังการเือกตั้ง2566 กับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)หรือไม่ พี่น้องอยากให้ไปร่วมหรือไม่ พอแล้ว 8 ปีที่ผ่านมา

 

ยืนยันชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยไม่จับมือกับสองพรรคนี้ เพราะ 2 พรรคนี้มีส่วนร่วมในการทำรัฐประหาร ปล้นอำนาจ อธิปไตยประชาชน บอกว่าเราเป็นเรือใหญ่ เขาเป็นเรือเล็กพายอยู่ข้างๆ ไม่ต้องมาอยู่ข้างๆ ต่างคนต่างอยู่ ไม่ร่วมกันแน่นอน

 

วันนี้ พี่น้องเดือดร้อนเรื่องค่าไฟฟ้า เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ภายใน 4 ปี ค่าไฟจะลดลงทันที และรายได้ของพี่น้องเกษตรกรจะเพิ่มขึ้น3เท่า ผ่านการทำตลาดที่เฉลียวฉลาด

แกนนำพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร สส. ทั้ง 4 เขต จ. เลย

นายเศรษฐา ทวีสิน ทักทายมวลชนพรรคเพื่อไทย ที่อ.วังสะพุง จ. เลย

เงินดิจิทัลวอลเล็ต

รัฐบาลที่ผ่านมาทำให้เกิดภาวะแล้ง ปัญหานี้จะหมดถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็นมาโดยตลอด ไม่ใช่รัฐบาลที่ผ่านมา คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปจะมี 10,000 บาทจากดิจิทัลวอลเล็ต

 

ไม่บังคับเกณฑ์ทหาร

คนรุ่นใหม่ หากไม่อยากเป็นทหารเราจะมีนโยบายให้สมัครใจเป็นทหาร ไม่จำเป็นต้องคัดเลือก อย่าให้ใครมาว่าเขาชังชาติ เรามีวิธีรักชาติต่างกันไป บางคนอยากเป็นหมอ เป็นครู ก็รักชาติได้ 

 

นายกฯนั่งประธานแก้ยาเสพติด

ส่วนเรื่องยาเสพติด ปัจจุบันซื้อได้ง่าย และลูกหลานติดยา พรรคเพื่อไทยจะบำบัดผู้ป่วยและป้องกันไม่ให้เขาเป็นผู้เสพยาอีกครั้ง มีการหาวิธีประกอบอาชีพที่เหมาะสม สำหรับผู้ค้าเราต้องมีความเด็ดขาด และนายกรัฐมนตรีต้องนั่งหัวโต๊ะจัดการปัญหานี้ให้เด็ดขาด

นายเศรษฐา ทวีสิน

 

เข้าคูหากาเพื่อไทย 2 ใบ

“ผมในฐานะมือใหม่ทางการเมือง ผมเห็นแววตาที่พี่น้องเดือดร้อน ผมอายุ 62 ปี ถึงจุดที่ว่าไม่ไหวแล้ว ประเทศชาติต้องเดินไปข้างหน้า วันที่ 14 พฤษภาคมเข้าคูหากาเพื่อไทย 2 ใบ ให้ผู้สมัคร สส.เลยทั้ง 4 คน ได้เข้าสู่สภา และเลือกเบอร์ 29 ของพรรคเพื่อไทย เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัด และให้นายกรัฐมนตรีมาจากพรรคเพื่อไทย” นายเศรษฐา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ