ข่าว

เพื่อไทย รับปาก 'ชาวประมง' 'สมุทรสงคราม' แก้ปัญหา IUU

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย รับปาก 'ชาวประมง' 'สมุทรสงคราม' แก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย ทวงคืนศักดิ์ศรีประมงไทย


เจ้าอาวาสวัดบ้านแหลมได้อวยพรให้นายเศรษฐา ทวีสิน  นายพานทองแท้ ชินวัตร และผู้สมัครสส.ของพรรคเพื่อไทย สำเร็จบรรลุผลที่มุ่งมาดปรารถนา ตามกุศลเจตนาที่จะทำเพื่อประเทศชาติ ในโอกาส เข้าสักการะ ขอพร ระหว่างลงพื้นที่ ช่วยผู้สมัคร สส. สมุทรสงคราม หาเสียงเลือกตั้ง

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทยไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสงคราม พร้อมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเทศกาลสงกรานต์

 

จากนั้นได้เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชนในตลาดมหาชัย โดยนายเศรษฐา ได้ฝากพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสงครามเลือก สส.เขตเบอร์ 3 ทั้งจังหวัด และเลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 ทั้งจังหวัด

 

 

ตัวแทนกลุ่มสมาคมการประมงสมุทรสงคราม  ขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยชาวประมงในการทำมาหากินด้วย เพราะขณะนี้ผลจากการที่รัฐบาลไปเข้า IUU โดยไม่พิจารณาบริบทของประเทศ ส่งผลให้ประมงไทยสูญเสียรายได้หลายแสนล้านบาท เรือประมงขนาดเล็กของชาวบ้านไม่สามารถออกไปจับปลาได้ ทั้งรัฐบาลยังไปเขียนกฎหมายเกินกว่าที่ไอยูยูกำหนดอีก จากเรือที่เคยมีกว่า 1,000 ลำ เวันนี้หลือเพียงร้อยกว่าลำ

 

และเห็นว่าประเทศไทยยังมีทางออกสำหรับเรื่องนี้ ด้วยยการแก้กฎหมายที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเซ็นรับมา ให้สอดรับกับบริบทของท้องถิ่นและประเทศ ไม่ให้เสียเปรียบเกินไป นอกจากนี้ ขอฝากรัฐบาลเรื่องกองทุนสำหรับพี่น้องชาวประมงด้วย เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านเดินเข้าธนาคาร แต่ธนาคารไม่ให้กู้ จึงอยากให้มีการช่วยเหลือตรงนี้ และอยากให้พรรคเพื่อไทยส่งทีมเศรษฐกิจของพรรคมานั่งคุยอย่างจริงจัง

 

แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลที่ผ่านมาแก้ปัญหาแบบมักง่าย ไม่ได้เข้าใจถึงเศรษฐกิจชุมชน หากเราได้รับความไว้วางใจเข้ามาเป็นรัฐบาลเราจะเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องนี้เป็นลำดับแรก เพราะประมงภาคตะวันออกก็ประสบปัญหานี่เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ เข้าใจว่าตลาดอียูใหญ่ แต่เราก็ต้องดำรงศักดิ์ศรีของประมงพื้นบ้านเราไว้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ