ข่าว

‘เอกชัย ผ่องจิตร์’ พปชร. อาสาเปลี่ยน บางแค-หนองแขม ให้ดีกว่าเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอเล่ ‘เอกชัย ผ่องจิตร์’ พปชร. ขอโอกาสทำเพื่อบ้านเรา เปลี่ยน ‘บางแค-หนองแขม’ ให้ดีกว่าเดิม ลบภาพฝังใจ กว่า 20 ปี ฝนตกน้ำท่วมทันที ทลายปัญหาด้วย 'ธนาคารน้ำ' ฟื้นวิถีริมคลอง ผุดตลาดวัยเก๋า

เลือกตั้ง2566 “คมชัดลึก” ส่องรัศมี ผู้สมัคร สส. กรุงเทพมหานคร(กทม.) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในวันที่แกนนำพปชร.นำทัพพลังคนรุ่นใหม่มาเยือนชายคาสื่อเครือเนชั่น และมีโอกาสสนทนากับคนรุ่นใหม่ 'โอเล่‘ เอกชัย ผ่องจิตร์’ หมายเลข 7 เขตเลือกตั้งที่ 29 เขตบาแค (แขวงบางแคเหนือ แขวงบางไผ่) เขตหนองแขม(แขวงหนองค้างพลู) กทม.

"ผมอยากเปลี่ยนแปลงบางแค ลบภาพจำฝังใจกว่า 20 ปี ฝนตกน้ำท่วมทันที ชาวบ้านเดือดร้อนกันมาก แต่การช่วยเหลือจากรัฐเป็นไปด้วบความล่าช้า สส.ในพื้นที่เป็นฝ่ายค้าน ไม่เคยมีฝ่ายรัฐบาล แม้มีการจัดงบแต่ได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผมอาสาทำงานการเมืองบ้านเราไม่ทิ้งกัน ขอโออาส ลงมือทำงาน เพื่อบ้านเรา"

 

พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ หากได้รับเลือกตั้งและพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนนโยบายพื้นที่ เขตบางแค และเขตนองแขม ทันที

 

10 ทางออกเปลี่ยนบางแค-หนองแขมให้ดีกว่าเดิม

1. ทลายปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรม เช่น water bank ธนาคารน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำที่อยู่บนท้องถนนเป็นแก้มลิง ใต้ดิน และ สามารถนำน้ำมาใช้ทางการเกษตรได้ , การฝังเซนเซอร์ใต้ฝาท่อระบายน้ำ เพื่อดูปริมาณน้ำในท่อและอัตราการไหลของน้ำในท่อจะได้ลอกท่อให้ตรงจุด,ประตูระบายน้ำอัจฉริยะ เพื่อกำหนดปริมาณน้ำในคลองหากมีน้ำฝนน้ำเหนือน้ำหนุนจะได้พร่องน้ำ และคำนวณการประตูระบายน้ำให้ทันท่วงที

โอเล่  เอกชัย ผ่องจิตร์ ทำงานพื้นที่บางแค มาต่อเนื่อง

โอเล่‘ เอกชัย ผ่องจิตร์ เป็นนักรบด่านหน้า ช่วงโควิด-19 ระบาดเมื่อปี2562

2. บางแค หนองแขม ถนนเพชรเกษมต้องเรียบ ต้องดีและปลอดภัย

 

3. ก่อสะพานข้ามแยกพุทธมณฑลสาย2 แก้ปัญหาการจราจร คอขวดเนื่องจากมีบริษัทขนส่งอยู่จำนวนมาก

 

4. เร่งสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าจากสถานีหลักสองถึงพุทธมณฑลสาย4

 

5 .บางแค หนองแขม สตรีทฟู๊ด

 

6. สร้างแบรนด์บางแค หนองแขม เพื่อผลักดันสินค้าในกลุ่มขยายตลาดส่งออกทั่วประเทศและต่างประเทศ

 

7. ตลาดวัยเก๋า ของคนวัย 60 ปีขึ้นไปเป็นแหล่งขายของสำหรับผู้มีอายุ 60 ปีและเป็นแหล่งสันทนาการของผู้สูงวัย

 

8. ที่ดินกินได้ พัฒนาที่รกร้าง ให้ชุมชนปลูกพืชกินได้และผักกินได้เพื่อลดค่าของชีพ ของชุมชนละแวกนั้น ส่วนเจ้าของที่ ที่มอบที่ให้ปลูก ก็มีมาตรการทางด้านภาษี ที่ได้รับการยกเว้น

 

9. รถเมล์ EV เข้าหมู่บ้านเศรษฐกิจ

 

10. พัฒนาทางเดินริมคลอง ที่พักผ่อนที่ปั่นจักรยาน ที่ออกกำลังกาย

 

มหาบัณฑิตรัฐประศาสนศาสตร์ ชิมลางสนามการเมืองระดับชาติเป็นครั้งแรก  แต่ผ่านทำงานการเมืองท้องถิ่นมในพื้นที่กทม. มาแล้วหลายบทบาท  เช่น เลขานุการคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ,คณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายของกรุงเทพมหานคร,อดีตผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบางแคได้ 18,226 คะแนน เป็นอันดับ 2 (เลือกตั้ง 22 พ.ค.65) ฯลฯ 

โอเล่ เอกชัย ผ่องจิตร์ ช่วยผู้สูงวัย ช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก

 

ลุยพื้นที่เข้าหาประชาชน

แบ่งปัน ผู้สูงวัยในชุมชน

บ้านเรา..ไม่ทิ้งกัน

“แต่บทบาทเหล่านั้น ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประชาชนในพื้นที่ได้ อีกทั้งช่วงโควิด-19 ได้ลงมือช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน หมื่นครัวเรือนได้เห็นรอยยิ้มชาวบ้านแล้วมีความสุข  และสนุกมากจนชาวบ้านตั้งเป็นมือปราบโควิด ช่วงนั้นช่วยเหลือทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ  ทำให้สนใจงานการเมือง 

 

ที่เลือกพรรคพลังประชารัฐเพราะได้รับโอกาส ให้ลงมือทำเพื่อบ้านเรา บางแคหนองแขม อีกทั้งพลังประชารัฐพร้อมก้าวข้ามความขัดแย้งขจัดทุกข์ปัญหาพัฒนาทุกพื้นที่ การเมืองสร้างสรรค์ เป็นพรรคที่ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ครับ” โอเล่ เอกชัย ผ่องจิตร์  ผู้สมัคร สส. กทม. หมายเลข 7 เขตเลือกตั้งที่ 29  ปิดฉากสนทนา

...กมลทิพย์ ใบเงิน เรียบเรียง...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ