ข่าว

เพื่อไทย เปิดตัวสาม 'แคนดิเดตนายกฯ' ครบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทยเปิดตัว ชัยเกษม นิติสิริ เป็น 'แคนดิเดตนายกฯ' คนที่ 3 ของพรรค ควงกับ เศรษฐา ทวีสิน และ อุ๊งอิ๊ง ขึ้นเวทีใหญ่

นานประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นำรายชื่อ แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย 3 ราย ประกอบด้วย นาย เศรษฐา ทวีสิน  อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และ นาย ชัยเกษม นิติสิริ ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่หอประชุมไอราวัตพัฒนา ศาสลาว่าการกทม. 2 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 

 

พรรคเพื่อไทยเปิดปราศรัยใหญ่ ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม   เพื่อเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ และอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบาย กระตุ้นเศรษฐกิจ ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา 

พรรคเพื่อไทย จัดงานปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพมหานครครั้งแรก กับงาน คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน ณ ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี  โดยตั้งแต่เวลา 16.00 น

 

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศต่างทยอยเดินทางเข้ามาภายในพื้นที่ เพื่อเจ้าร่วมงานปราศรัยใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 คน ได้แก่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายเศรษฐา ทวีสิน และนายชัยเกษม นิติสิริ 

 

แพทองธาร บอกว่า พรรคเพื่อไทยถือว่าทุกวันเป็นฤกษ์ดี ที่จะประกาศให้ประชาชนได้รู้ว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมจะทำงานอย่างเต็มทีม พร้อมย้ำว่าแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 ล้วนมีความแตกต่างกันทุกคน และหากเลือกพรรคเพื่อไทยก็จะได้ทั้ง 3 คนไปทำงาน

 

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย

การเปิดตัววันนี้เพื่อตอกย้ำแลนด์สไลด์ พรรคเพื่อไทยจะชนะอย่างเดียวไม่ได้ ประเทศและประชาชนก็ชนะไปด้วยกัน จึงขอให้ทุกคนเลือกเพื่ออนาคตของตัวเองไปด้วยกันกับพรรคเพื่อไทย

 

เช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ย้ำว่า เราทำงานกันเป็นทีม ไม่ถือว่าใครคนใดมีความแตกต่าง แต่ละคนมีจุดแข็ง อย่างนายชัยเกษม เป็นนักวิชาการ นักกฎหมาย อดีตอัยการสูงสุด เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของพรรคและอยู่มานาน



ส่วนเมื่อได้เข้าสภาแล้ว พรรคเพื่อไทยจะเสนอใครเป็นนายกฯ อันดับ 1 นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน การเลือกตั้งยังไม่เกิด ผลเลือกตั้งออกมาแล้วค่อยว่ากัน หลังวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

 

นายชัยเกษม นิติสิริ  ตอบคำถามที่มีชื่อเป็น แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ว่า ไม่ตื่นเต้น เพราะโอกาส ที่จะได้เป็นนายกฯ นั้น ค่อนข้างยาก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ