ข่าว

'สุวัจน์-กรณ์-เทวัญ' 'แคนดิเดตนายกฯ' ชพก.- หนุนรัฐบาล 300 เสียงขึ้นไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาติพัฒนากล้า‘ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 14 ส่งผู้สมัคร คนรุ่นใหม่ เพียง 39 คน ส่วน ‘สุวัจน์-กรณ์-เทวัญ’ ’แคนดิ เดตนายกฯ' ย้ำจุดยืนหลัง เลือกตั้ง66 หนุนจัดตั้งรัฐบาล 300 เสียงขึ้นไป

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว ‘แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี’ ว่าการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่เมื่อเช้าพรรคได้ยื่นสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ระบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด 39 ท่านและหัวหน้าพรรคจับได้เบอร์ 14 

ที่ประชุมพรรควันนี้มีเรื่องที่สําคัญอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.พิจารณาเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชาติพัฒนากล้า 3 ท่านตามรัฐธรรมนูญกำหนด คือ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค นายกรณ์ จาติกวานิช หัวหน้าพรรค และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  นายกรณ์ จาติกวานิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่าแคนดิเดตนายกนายกฯ ต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง ซึ่งก็ได้พิจารณาแล้วว่า 3 ท่าน เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมและมีตําแหน่งที่สําคัญอยู่ในพรรค ดังนั้น เมื่อที่ประชุมมีมติดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้พรรคจะนํารายชื่อไปยื่นกับทางกกต.ต่อไป

สองพี่น้อง:นายสุวัจน์-นายเทวัญ ลิปตพัลลภ  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคชาติพัฒนากล้า

 

2.เรื่องการจัดลำดับแบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ เนื่องจากพรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้เป็นพรรคใหญ่มาก ฉะนั้น ลําดับที่นั่งตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญจะได้ไม่เยอะ โดยเฉพาะเป็นบัตรสองใบ ขณะเดียวกันเราจะต้องสร้างคนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตของประเทศที่จะมาช่วยบริหารพรรค 

 

ฉะนั้น เราจะมีการทํางานหลายระดับ คือ ใครเป็น สส. ในสภาฯ ใครจะบริหารบ้านเมืองก็หมายความว่า แคนดิเดตนายกฯ เราพยายามที่จะดูจากประสบการณ์ของพวกเรา 

 

จะเห็นได้ว่าในชาติพัฒนากล้าครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนหนุ่มเยอะ มีผู้อาวุโสอยู่ท่านเดียว นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อยู่ในระบบปาร์ตี้ลิสต์ เป็นผู้อาวุโสที่อย่างน้อยก็ค่อยบอกเด็กๆ ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ฉะนั้น เราจะมีคนหนุ่ม คนสาวที่อยากจะผลักดันคนตรงนี้มาเป็นปากเป็นเสียงไปทํางานในสภา 

 

“ผมและคุณกรณ์ ก็จะมาอยู่ที่แคนดิเดตนายกฯ ดูในเรื่องของการบริหารถ้าเราเข้าไปมีส่วนในการบริหารประเทศ ส่วนท่านเลขาพรรคก็ดูเป็นแม่บ้าน ลงเขตเลือกตั้ง”

 

ฉะนั้น รายชื่อปาร์ตี้ลิสต์จะเห็นคนรุ่นใหม่อย่าง คุณอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี,คุณอรัญ พันธุมจินดา,คุณวรวุฒิ อุ่นใจ,คุณเยาวภา บุรพลชัย,คุณอัครวรรณ เจริญผล,คุณอดุลย์ เลาหพล,คุณเอราวัณ ทับพลี,คุณยุทธนา วิริยะกิติ,และคุณบุษรา เสนะวีณิน

 

“วันที่ 14 พ.ค. 2566 ถ้าพี่น้องประชาชนตัดสินมาอย่างไรผ่านผลการเลือกตั้ง เราก็จะอยู่บนพื้นฐานว่าเรามีความจําเป็นต้องมีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ รัฐบาลที่มีเสียงข้างมาก จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานส่วนหนึ่งที่ทําให้การทํางานในการแก้ไขต่างๆ เรียบร้อย” นายสุวัจน์ กล่าว

นายกรณ์ จาติกวานิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

หลังจากที่ชาติพัฒนากล้า ได้หมายเลขเลือกตั้งแล้ว จะประเดิมหาเสียงที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 5-6 เม.ย. 2566  เพราะมั่นใจว่าจะมีโอกาสสูงที่คนของพรรคจะไปรับใช้ประชาชน ต่อจากนั้นจะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต่อไป

 

นายสุวัจน์ ยังกล่าวย้ำถึงการเมืองหลังเลือกตั้ง2566 ว่า พรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้ตั้งเงื่อนไขว่าจะรวม หรือไม่รวมกับใคร เพราะมองว่าต้องการสร้างรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ 300 เสียงขึ้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ