ข่าว

ตั้งเลขาธิการนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ เอาแต่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัดพล.อ.ประยุทธ์เอาแต่ได้ แต่งตั้งเลขาธิการนายกฯ โดยไม่สนใจ พรรคพลังประชารัฐ ที่สนับสนุนตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี

นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มองการแต่งตั้งพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นเลขาธิการนายกฯ ทั้งที่กำลังเข้าสู่โหมดเลือกตั้งว่าเป็นการเล่นการเมืองแบบเอาแต่ได้ของ พล.อ.ประยุทธ์  กล้าตั้งหัวหน้าพรรคที่ตัวเองกำลังจะไปอยู่ด้วยมาเป็นเลขาธิการนายกฯ โดยไม่สนใจ คนในพรรคพลังประชารัฐที่หนุนให้ตัวเองเป็นนายกฯมาจนถึงปัจจุบันนี้ 

 

ส่วนมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลแถลงเป็นมาตรการเดิมๆที่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าของขวัญปีใหม่ได้หรือไม่ เพราะไม่มีผลทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น แทนที่รัฐบาลจะลดค่าน้ำมันหรือค่าไฟฟ้าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพที่ขึ้นสูงมาอย่างต่อเนื่อง แต่กลับไปเอามาตรการยิบย่อยที่แต่ละกระทรวงต้องดำเนินการอยู่แล้วมาประกาศเป็นของขวัญ

นภาพร บอกว่าคนไทยอยากได้โครงการคนละครึ่งเพื่อจับจ่ายใช้สอยช่วงปีใหม่ แต่สิ่งที่ได้คือการขึ้นค่าไฟภาคอุตสากรรมที่สุดท้ายชาวบ้านก็ต้องรับกรรมจากราคาสินค้าที่แพงขึ้นอยู่ดี พอผู้ประกอบการไปเรียกร้องให้ทบทวน รัฐบาลก็บอกว่าเดี๋ยวจะหามาตรการอื่น ๆ มาชดเชย แทนที่จะคิดให้ครบตั้งแต่ทีแรกกลับมาสร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ไปเรื่อย ๆ

 

 

“สิ่งที่คนไทยอยากได้เป็นของขวัญปีใหม่คือผู้นำใหม่หรือรัฐบาลใหม่ที่สามารถแก้ปัญหาหรือสร้างความหวังให้กับประชาชนได้ ไม่ใช่นายกฯคนเก่าหรือมาตรการเก่า ๆ ที่มองไม่เห็นอนาคตเช่นนี้"  น.ส.นภาพรกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ