ข่าว

ดับฝัน "เต้ มงคลกิตติ์" กกต. ชี้ ว่ายข้ามเจ้าพระยาได้ แต่ห้ามเปิดรับบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เต้ มงคลกิตติ์" ต้องหยยุดโครงการ "ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER" หลัง กกต. พิจารณา ว่ายข้ามเจ้าพระยาได้ แต่ห้ามเปิดรับบริจาค ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

หลังจากนาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "เต้ มงคลกิตติ์" ส.ส.บัญชีรายชื่อและอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมทำภารกิจ "ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER" ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเปิดรับบริจาคช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดที่ประสบภัย "น้ำท่วม"

ล่าสุด "เต้ มงคลกิตติ์" ต้องพับโครงการดังกล่าว เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พิจารณาแล้ว สามารถว่ายน้ำได้ แต่ไม่สามารถเปิดรับบริจาคได้ 

 

ประเด็นการว่ายน้ำ สามารถดำเนินการได้ โดยต้องพึงระมัดระวังมิให้มีการกระทำใด ๆ อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73 (3) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

ประเด็นการเปิดรับบริจาคเงิน ในนามของ บุคคล องค์กร หรือมูลนิธิอื่น มีลักษณะเป็นการให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจะโดยตรงหรือโดยอ้อมแก่ชุมชน สมาคม มูลนิ วัด สถานศึกษา สถานสงเคราะห์หรือสถาบันอื่นใด นั้น เป็นการผ่าฝืนมาตรา 73 (2)  แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้มีการร้องคัดค้านการเลือกตั้งได้

 

กกต. เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้อยู่ในห้วงระยะเวลาตามมาตรา 68 (1)แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 หากท่านเป็นผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 และที่แก้ใขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565

หนังสือพิจารณาจาก กกต.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ