ข่าว

หนีเพิ่ม แก๊ง "ฮั้วประมูล" รถอบจ.สงขลา พบปลายทาง "กาตาร์" เดียวกันผตห.คนอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหา คดี ฮั้วประมูล ค่ารถซ่อมบำรุงทาง อบจ.สงขลา ล่าสุดพบหนีออกนอกประเทศแล้ว ปลายทาง "กาตาร์" ที่เดียวกันผู้ต้องหาในคดีรายอื่น ขณะที่ "นิพนธ์" ยืนยันชี้แจงข้อเท็จจริงไปหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับ นางสาวอาภาวรรณ นิงสานนท์ พนักงานบริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด ผู้ชนะการประมูล ค่ารถซ่อมบำรุงทาง ของ อบจ.สงขลา ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมและตกลงร่วมกันเสนอราคา "ฮั้วประมูล" เป็นเหตุให้ อบจ.สงขลา ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อปี 2555

 

โดยนางสาวอาภาวรรณ ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ เนื่องจากเป็นพนักงานของบริษัทผู้ชนะการประมูล ที่มีส่วนร่วมในการจัดตั้งบริษัทคู่เทียบหลายบริษัทเพื่อมาเข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถฯ ทำให้ อบจ.สงขลาหลงเชื่อว่ามีการประมูลกันจริง ซึ่งมานางสาวอาภาวรรณเพิ่งถูกตำรวจ กองปราบปราม จับกุมตัว และแจ้งข้อกล่าวหา เมื่อกลางเดือนนี้ 

แต่ปัจจุบันจากข้อมูลสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า นางสาวอาภาวรรณ ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้วเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ QR0837 จุดหมายปลายทางกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ (จุดหมายปลายทางเดียวกับนายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด และนายสุรพงษ์ ตรียานนท์ เจ้าของบริษัท เอ็กซ์ ทู ที อินดัสตรี จำกัด ที่ถูกศาลฯออกหมายจับและได้หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว) เท่ากับว่าผู้ต้องหาเกือบทั้งหมดในคดีฮั้วประมูลรถซ่อมทางฯ อบจ.สงขลา หลบหนีออกนอกประเทศเกือบทั้งหมดแล้ว

ขณะที่วันนี้ 30 ส.ค. ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ อดีตนายก อบจ.สงขลา ยังคงยืนยันถึงสาเหตุที่ไม่อนุมัติจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทาง เนื่องจากทำตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันว่ามีการ ฮั้ว และ ใช้เอกสารเท็จในการประมูล ที่ผ่านมาตนได้ชี้แจงครบถ้วนแล้ว ทั้งข้อกฎหมาย ข้อเท็จจริง และคำแถลงปิดคดี รวมถึงคำสั่งของ ป.ป.ช. ที่มีไปถึงกระทรวงมหาดไทยดำเนินการ ช่วงรอยต่อของกฎหมายเก่ากับกฎหมายใหม่เดียว

 

ตนมั่นใจว่าทำดีที่สุดแล้ว ทำเพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน ส่วนคดีนี้จะกระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้พิจารณา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ