ข่าว

พนิช ลองวีกเอนด์ !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศ ในชุดนักโทษเขมรสีครามขลิบขาว เดินนำกลุ่มนักโทษชาวไทย กลับไปนอนคุกเขมร หลังจากที่กระบวนการไต่สวนของศาลเสร็จสิ้นลงค่ำวานนี้ (6 ม.ค.)

นายพนิช นายวีระ สมความคิด จะต้องอยู่ภายในเรือนจำจนถึงวันจันทร์ (10 ม.ค.) ซึ่งจะมีการยื่นขอประกันตัวนายพนิชกับพวก เนื่องจากในวันนี้
( 7 ม.ค.) เป็นวันหยุดราชการของกัมพูชา และศาลกัมพูชาไม่เปิดทำการ ไม่มีเวรในการพิจารณาประกัน หรือออกหมายจับเช่นเดียวกับศาลไทย

 กล่าวได้ว่าเป็นวิธีการคุมขังจำเลย ในวันหยุดต่อเนื่อง เช่นเดียวกับที่เคยเป็นในประเทศไทยในยุคหนึ่ง ไม่ว่าเขมรจะจงใจให้เกิดเรื่องเช่นนี้หรือไม่

 นายพนิชกล่าวต่อผู้สื่อข่าวไทยที่ไปรายงานที่กัมพูชาสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบขั้นตอนต่อไป แต่ขอบคุณที่ให้กำลังใจ ขณะที่นายวีระ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติว่า พวกเขาพยายามยัดข้อกล่าวหาให้เรา

 ศาลกัมพูชา ได้ไต่สวนคนไทยทั้ง 7 คน ที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมใน 2 ข้อกล่าวหา คือ เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และรุกล้ำเขตแดนทหาร โดยมีการขยายเวลาเปิดทำการศาลออกไปจากเดิมที่ต้องปิดทำการในเวลา 17.00 น. เพื่อให้กระบวนการไต่สวนเสร็จสิ้นภายในวันนี้ เจ้าหน้าที่เรือนจำไปรซอควบคุมชายไทย 5 คนกลับไปขังต่อ หลังก่อนหน้านี้คุมตัวหญิงไทย 2 คน กลับเรือนจำไปแล้ว

 ไม่ต้องสงสัยว่าศาลกัมพูชา หรือศาลฮุน เซน จะลงโทษนายพนิช กับพวกหรือไม่ แต่น่าสงสัยว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกราบกรานขอให้อภัยนักโทษคนไทยอย่างไร

จักร์กฤษ เพิ่มพูล
http://www.oknation.net/blog/chakkrish

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ