ข่าว

"วราวุธ"  ลั่นเอาผิดทุกรีสอร์ทรุกที่ป่า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" ชี้ฝ่ายค้านอภิปรายถือเป็นสิ่งสวยงาม ลั่นเอาผิดทุกรีสอร์ทรุกที่ป่า เเม้ต้องเจอตอก็ตาม

 

           30 ก.ค.62-นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีการแต่งตั้งตำแหน่งเลขาส่วนตัว ว่าวันนี้จะมีการหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเอาเรื่องเข้าวาระครม.ได้เมื่อไหร่ ซึ่งเท่าที่ทราบในช่วงเช้าวันนี้ก็จะเป็นวาระแจ้งเพื่อทราบส่วนใหญ ขณะเดียวกันเนื่องจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคก็มีภาระงาน มากพอสมควร ดังนั้นตำแหน่งที่ปรึกษาหรือเลขาก็คงจะต้องใช้สมาชิกของพรรค ซึ่งเท่าที่มองไว้ก็มีหลายคน           

 

             ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมมุ่งเป้าอภิปรายไปยังพรบงบประมาณ นายวราวุธิมองว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะได้ตอนช่วงที่อภิปรายนโยบาย ฝ่ายค้านหลายคนก็ได้ให้ข้อมูลที่ดี  ขณะที่ส่วนตัวที่เพิ่งมารับตำแหน่งก็จะขอทำตัวเป็นฟองน้ำในการดูดซับข้อมูลต่างๆ เชื่อว่าในตอนที่ พิจารณาร่างพรบงบประมาณ 2563 ก็คงจะมีข้อมูลดีๆจากฝ่ายค้าน จึงถือว่าเป็นสิ่งที่สวยงามและประชาชนก็จะได้ประโยชน์ ไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีและไม่ใช่การซักฟอก และถือว่าเป็นโชคดีของรัฐบาล

            ส่วนกรณีของความคืบหน้าในการดำเนินการ เกี่ยวกับรีสอร์ทกามอนเต้ อำเภอวังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมา ว่าล่าสุดได้มีการดำเนินการเอาป้ายไปติด ตามมาตรา 22 ยังไม่ได้มีการเข้าไปรื้อถอน ดังนั้นในช่วงระยะเวลานี้ผู้ประกอบการก็จะมีเวลาเข้าไปดำเนินการในขั้นตอนของศาล ซึ่งเป็นกระบวนการ ยุติธรรมต่อไป ซึ่งถือว่ากระทรวงก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายไปแล้ว และหลังจากนี้ก็จะต้องมีการรอดูคำสั่งของศาลต่อไป 

             เมื่อถามว่าจะถือว่าการสังคายนารีสอร์ทที่บุกรุกพื้นที่ป่าทั้งหมดหรือไม่ นายวราวุธตอบว่า ทุกวันนี้ก็มีการดำเนินการไปหลายกิจการ หลายพื้นที่ แต่ก็ยังเหลืออีกในหลายพื้นที่ด้วยกัน ซึ่งต้องมีการดำเนินการให้จบ ส่วนแม้ว่าจะเจอตอก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ตอไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ