ข่าว

"ธนาธร" ชี้ ทำร้าย"จ่านิว" ปิดปากผู้เห็นต่าง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ชี้ ทำร้าย"จ่านิว" ปิดปากผู้เห็นต่าง ย้ำ ไม่มีเรื่องของการสมรู้ร่วมคิดเพื่อสร้างสถานการณ์

       นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้ไปร่วมงาน"ดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร?”ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 ให้สัมภาษณ์ถึงการมาที่นี่ว่า ต้องการแสดงออกถึงการให้กำลังใจ “จ่านิว” สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ที่เพิ่งถูกทำร้ายจนอาการสาหัส

 

     "การกระทำเช่นนี้ทำไปเพื่อปิดปากผู้เห็นต่าง จึงขอประณามผู้ที่ทำร้าย “จ่านิว” และขอยืนยันในสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก"

       นายธนาธร ยืนยันด้วยว่า ไม่รู้จักกับจ่านิวเป็นการส่วนตัว พบเจอกันบ้างแต่ไม่ได้สนิทกัน นิยามความสัมพันธ์ได้เพียงเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ นั่นคืออุดมการณ์ต่อต้านความอยุติธรรมและการรัฐประหาร เมื่อเพื่อนร่วมอุดมการณ์ถูกทำร้าย จึงถึงเวลาของประชาชนที่ต้องออกมายืนเคียงข้างเพื่อร่วมกันต่อต้านการใช้ความรุนแรงขจัดประชาชนที่เห็นต่าง

        นายธนาธร กล่าวอีกว่า  นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการทำร้ายประชาชนที่ต่อต้าน คสช. มาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา จึงเชื่อได้ว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องการเมือง เพราะยังไม่มีผู้กระทำถูกจับดำเนินคดีแม้แต่คนเดียว พร้อมย้ำว่าไม่มีเรื่องของการสมรู้ร่วมคิดเพื่อสร้างสถานการณ์

     “ สิ่งที่ จ่านิว ทำมาตลอดเป็นประโยชน์ต่อสังคม และขอปฏิเสธการตั้งข้อสังเกตว่ามีการสมรู้ร่วมคิดโดยกลุ่มเดียวกับจ่านิว เพราะไม่มีใครโหดเหี้ยมอำมหิตกระทำต่อพวกเดียวกันได้ในระดับนั้น ขอเรียกร้องต่อกระบวนยุติธรรมให้นำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู้กระบวนการทางกฏหมายให้จงได้”

      หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังได้กล่าวว่า สิ่งที่ “จ่านิว”ทำคือหน้าที่พลเมือง เพื่อปกป้องพิทักษ์ประชาธิปไตย จึงต้องร่วมกันปกป้อง“จ่านิว”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ